นายกฯ ออกทีวี 3 ทุ่มแจงภาพรวมชุมนุมวันแรก/ศอ.รส.ยกระดับเฝ้าระวังสูงสุด

ข่าวการเมือง Friday March 12, 2010 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) กล่าวว่า ในเวลา 21.00 น.วันนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ จะชี้แจงภาพรวมการปฎิบัติงานของ ศอ.รส.ในวันนี้ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5

ขณะที่ นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในเวลา 20.00 น.วันนี้ นายอภิสิทธิ์ จะเรียกประชุม ศอ.รส.เพื่อสรุปภาพรวมการทำงานตลอดทั้งวัน

ทั้งนี้ จากการประเมินเบื้องต้นเชื่อว่าในวันที่ 14 มี.ค.นี้น่าจะมีผู้มาชุมนุมจำนวน 1 แสนคน ดังนั้น นับตั้งแต่คืนนี้จะมีการเตรียมการมาตราการในการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น นับตั้งแต่เริ่มมีการชุมนุมตามจุดต่างๆ ในวันนี้ จำเป็นต้องเฝ้าระวังตามสถานที่ราชการสำคัญ รวมทั้งบ้านฝ่ายบริหารและบุคคลสำคัญ

ขณะที่นายกรัฐมนตรีก็จะพักอยู่ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์( ร.11 รอ)ตั้งแต่คืนนี้

"นับแต่คืนนี้ไปมาตรการเฝ้าระวังจะเข้าสู่ขั้นสูงสุด เฝ้าระวังอย่างเข้มข้น" นายปณิธาน กล่าว

ส่วนความคืบหน้าการเจรจาระหว่างรัฐบาลกับผู้ชุมนุมนั้น นายปณิธาน กล่าวว่า จะมีการเดินหน้าประสานงานต่อเนื่องต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการอำนวยความสะดวกทางด้านสาธารณูปโภค การกำหนดพื้นที่ชุมนุม การดูแลในเรื่องจราจร หรือหาที่จอดรถให้ผู้ชุมนุม ซึ่งคงจะมีการประสานงานกันไปตลอดระหว่างชุมนุม และหวังว่าน.พ.เหวง โตจิรการ นำเรื่องนี้ไปพูดคุยกับแกนนำคนอื่นด้วย โดยรัฐบาลไม่มีแนวคิดจะเจรจากับแกนนำคนอื่น

สำหรับกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางออกนอกสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(UAE) นายปณิธาน ยอมรับว่ามีข่าว แต่ไม่ได้รับการยืนยันว่าเดินทางไปกัมพูชาหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ