จุดนัดพบเสื้อแดงสะพานผ่านฟ้าเริ่มแล้ว ทหาร-ตร.สนธิกำลังเข้มถ.ราชดำเนิน

ข่าวการเมือง Saturday March 13, 2010 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(13 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าซึ่งใช้เป็นสถานที่นัดชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงวันนี้ ได้มีการตั้งเวที่ปราศรัยเสร็จเรียบร้อย ขณะเดียวกันก็เริ่มมีการเปิดเพลงปลุกใจผู้เข้าร่วมชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงอย่างคึกคัก คาดว่าช่วงบ่ายวันนี้จะมีผู้เข้าร่วมการชุมนุมจำนวนมาก ส่วน ทหาร-ตำรวจ ยืนประจำจุดเป็นระยะ ตลอดแนว ถ.ราชดำเนิน

โดยความเคลื่อนไหวตลอดคืนที่ผ่านมาจนถึงช่วงเช้าในพื้นที่บริเวณกทม.ชั้นใน ซึ่งประกอบไปด้วยอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย รัฐสภา ทำเนียบรัฐบาล เป็นต้น ล่าสุดสถานการณ์ยังคงเป็นปกติ ไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น โดยมีกองกำลังจากศูนย์อำนวยการการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. คอยตั้งด่านดูแลรักษาความปลอดภัย และป้องกันเหตุการณ์ความไม่สงบ จากกลุ่มที่อาศัยการชุมนุมของกลุ่มนปช. หวังสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายให้เกิดขึ้น

นอกจากนี้ยังมีตำรวจ ทหาร นำรถประเภทต่างๆ ออกลาดตระเวนตามเส้นทางสายหลัก มุ่งหน้าผ่านสถานที่สำคัญของทางราชการ เพื่อสอดคล้องจากการที่รัฐบาลประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคง ขณะที่ความคืบหน้าของกลุ่มนปช. ล่าสุด กำลังดำเนินการติดตั้งเวทีปราศรัย โดยเริ่มจากสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ไล่มาจนถึงบริเวณพระบรมรูปทรงม้า เพื่อเตรียมรองรับกลุ่มผู้ชุมนุม ที่กำลังเดินทางมาถึง ประกอบกับพ่อค้าแม่ค้าเริ่มจับจองพื้นที่ในการขายสินค้าให้กับกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมมีผู้ชุมนุมบางส่วน ทยอยเดินทางมายังพื้นที่ดังกล่าวแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ