เสื้อแดงคึกคักรอบเวทีปราศรัยใหญ่สะพานผ่านฟ้าฯ สมช.คาดพรุ่งนี้ถึงแสน

ข่าวการเมือง Saturday March 13, 2010 19:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)เปิดเวทีปราศรัยใหญ่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศท่ามกลางผู้ชุมนุมหลายหมื่นคนที่เดินทางเข้ามาสมทบบนถนนราชดำเนินจากหลายจังหวัดตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ โดยเฉพาะคนเสื้อแดงในพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งสถานการณ์การชุมนุมยังเป็นไปอย่างสงบ ขณะที่เลขาฯ สมช.เชื่อว่าพรุ่งนี้จะมีคนเข้าร่วมเป็นแสนคน โดยยังคงมีคนเสื้อแดงทยอยจากต่างจังหวัดเพื่อเข้าร่วมชุมนุมใหญ่อย่างต่อเนื่อง

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.กล่าวว่า วันนี้เป็นวันสุกดิบของการชุมนุมของคนเสื้อแดง และคืนนี้จะมีการพักค้างคืนบนถนนราชดำเนิน เพื่อรอการชุมนุมใหญ่ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งในเวลาประมาณ 13.00 น.ของวันพรุ่งนี้ นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำคนสำคัญจะขึ้นเวทีปราศรัยเพื่อประกาศข้อเรียกร้องในการชุมนุมครั้งนี้ให้นายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภาเพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่ จากนั้นจะรอคำตอบจากรัฐบาล

นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)คาดว่า ในวันพรุ่งนี้คนเสื้อแดงคงจะเช้ามาชุมนุมถึง 1 แสนคนส่วนการจับตาการก่อเหตุวินาศกรรมนั้น มีการจับตาเป็นพิเศษทุกคืน ซึ่งจะมีการประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ในเวลา 20.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ