(เพิ่มเติม) 20กองร้อยตรึงราบ11 หลังเสื้อแดงประกาศบุก,วัตถุต้องสงสัยที่พบไม่อันตราย

ข่าวการเมือง Sunday March 14, 2010 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก และโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ (ศอ.รส.) เปิดเผยว่า วันนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการไปยังกองทัพภาคที่ 2 และ 3 ให้นำกำลังเข้ามาสนับสนุนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจป้องกันในพื้นที่ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ จำนวน 14 กองร้อย โดยเฉพาะการควบคุมฝูงชนที่กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศจะเคลื่อนไหวมาชุมนุมที่บริเวณหน้า กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ในช่วงเที่ยงของวันนี้

อย่างไรก็ดี แม่ทัพภาคที่ 2 และภาคที่ 3 ระบุว่า ผู้บัญชาการทหารบก ได้มีคำสั่งขอกำลังสนับสนุนจากกองทัพภาคที่ 2 และ 3 ซึ่งก็ได้จัดส่งกองกำลังไปให้ภาคละ 10 กองร้อย

พล.ท.วีร์วลิต จรสัมฤทธิ์ แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า พล.อ.อนุพงษ์ มีคำสั่งขอกำลังสนับสนุนจากกองทัพภาคที่ 2 จำนวน 10 กองร้อย เพื่อเข้าไปดูแลพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยกำลังทั้งหมดไม่ได้ติดอาวุธ นอกจากกำลังส่วนนี้แล้ว กองทัพภาคที่ 2 ยังเตรียมกำลังอีกจำนวนหนึ่งเพื่อสนับสนุนภารกิจที่กรุงเทพมหานคร หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน

พล.ท.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวว่า กองทัพภาคที่ 3 ได้จัดส่งกำลังจำนวน 10 กองร้อย เพื่อไปสนับสนุนภารกิจในพื้นที่กรุงเทพมหานครตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 มี.ค. โดยภารกิจคือการดูแลพื้นที่บริเวณกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร. 11 รอ.) อย่างไรก็ตาม กองทัพภาคที่ 3 ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ติดตามสถานการณ์การชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างใกล้ชิด ห้ามกระพริบตา เพราะเหตุการณ์จะรุนแรงหรือไม่ยังไม่มีใครคาดเดาได้

ส่วนกรณีพบวัตถุต้องสงสัยถูกวางทิ้งอยู่บริเวณปั๊มน้ำมันปตท. หน้ากรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขนเข้าตรวจสอบและได้เก็บวัตถุดังกล่าวไปที่ สน.บางเขนแล้ว เชื่อว่าไม่น่าจะเป็นอันตราย ส่วนผู้ที่นำมาวางนั้นต้องรอการตรวจสอบที่แน่ชัดอีกครั้งว่าเป็นใคร และเป็นการวางไว้เพื่อป่วนเมืองหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ