นายกฯสั่งเลื่อนประชุม ครม.16 มี.ค.เหตุตรงกับวันนัดประชุมร่วมรัฐสภา

ข่าวการเมือง Sunday March 14, 2010 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรชัย ภู่ประเสริฐ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้เลื่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคารที่ 16 มีนาคมนี้ออกไปก่อน เนื่องจากตรงกับวันนัดประชุมร่วมรัฐสภา โดยอยู่ระหว่างการทำหนังสือแจ้งและประสานกับรัฐมนตรีแต่ละกระทรวง รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางโทรศัพท์

โดยวาระการพิจารณาของการประชุมคณะรัฐมนตรี วันที่ 16 มีนาคม จะนำไปพิจารณาในการประชุมวันที่ 23 มีนาคม ซึ่งยังคงใช้ทำเนียบรัฐบาลเป็นสถานที่ในการจัดประชุม

ส่วนการประชุมร่วมรัฐสภาวันที่ 16 มีนาคมนี้ มีวาระการพิจารณาข้อตกลงระหว่างประเทศ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 และญัตติการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2 ฉบับ คือ ฉบับที่คณะกรรมการประชาชนเพื่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือ คปพร.เป็นผู้เสนอ และฉบับที่ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลเป็นผู้เสนอ ซึ่งจนถึงขณะนี้ นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ยังไม่มีคำสั่งเปลี่ยนแปลงการประชุม และต้องมีการประเมินสถานการณ์การเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช.ในวันพรุ่งนี้อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม การเรียกประชุมร่วมรัฐสภาในวันอังคารนี้มีความกังวลมาจากสมาชิกรัฐสภาหลายคน โดยเฉพาะในส่วนของสมาชิกวุฒิสภา อยากให้ประธานรัฐสภาเลื่อนการประชุมออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ