นายกฯ เห็นพ้องพรรคร่วมฯ ไม่ยุบสภาภายในเที่ยงวันตามข้อเรียกร้องเสื้อแดง

ข่าวการเมือง Monday March 15, 2010 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แถลงยืนยันว่ามีความเห็นพ้องต้องกันของพรรคร่วมรัฐบาลว่า รัฐบาลจะไม่ยุบสภาภายในเที่ยงวันนี้ตามข้อเรียกร้องของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ที่ได้ขีดเส้นตายไว้

แต่พร้อมจะรับฟังความคิดเห็นของกลุ่มคนเสื้อแดง รวมทั้งคนกลุ่มอื่น ๆ ทุกกลุ่ม เพื่อนำมาพิจารณาหาทางออกต่อไป ซ

"ข้อเรียกร้องที่ขอให้ยุบสภาก่อนเที่ยงเพื่อที่จะนำไปสู่การยุติการชุมนุมนั้น เห็นว่าคงจะไม่สามารถทำได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าผมหรือพรรคร่วมจะไม่รับฟังข้อคิดเห็นของประชาชน หรือกลุ่มผู้ชุมนุม" นายกรัฐมนตรี แถลงผ่านสถานีโทรทัศน์ภายหลังการหารือกับตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาลเช้านี้

วันนี้ กลุ่มเสื้อแดงบางส่วนได้เคลื่อนขบวนจาก ถ.ราชดำเนิน เพื่อมายังกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์(ร.11 รอ.) เพื่อมาฟังคำตอบจากรัฐบาลว่าจะยุบสภาหรือไม่ภายในเส้นตายเที่ยงวันนี้ ขณะที่การรักษาความปลอดภัยภายใน ร.11 รอ.เป็นไปอย่างเข้มงวด และมีการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีความกังวลว่าแกนนำกลุ่มเสื้อแดงบางคนและคนบางกลุ่มมีความพยายามที่ให้เหตุการณ์นำไปสู่การปะทะ ซึ่งรัฐบาลย้ำว่าไม่มีแนวคิดที่จะใช้ความรุนแรง หรือสลายการชุมนุม และจะไม่พยายามสร้างเงื่อนไขความขัดแย้งให้เกิดขึ้น โดยยืนยันว่าจะยึดแนวทางนี้เป็นหลักในการบริหารราชการต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ