"ฮุนเซน"ออกโรงปฏิเสธข่าว"ทักษิณ"ดอดเยือนกัมพูชา พร้อมสั่งกองทัพอยู่ในความสงบ

ข่าวต่างประเทศ Monday March 15, 2010 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพากล่าวว่า ทางกัมพูชาไม่เคยอนุมัติให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย เดินทางเยือนกัมพูชาโดยไม่มีการประกาศให้ทราบ โดยกล่าวว่าทางกัมพูชาไม่มีสิ่งใดต้องปิดบังเมื่อพ.ต.ทักษิณเดินทางมาเยือนกัมพูชา ซึ่งการเดินทางเยือนทุกครั้งจะมีการเผยแพร่ผ่านทางสถานีโทรทัศน์เหมือนกับที่เคยดำเนินการในช่วงที่พ.ต.ท.ทักษิณได้เดินทางเยือนประเทศครั้งก่อนๆ

นายกฯกัมพูชาได้ออกแถลงการณ์ในวันนี้ หลังจากที่สื่อของไทยรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้เดินทางมายังจังหวัดเสียมเรียบของกัมพูชาก่อนที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะชุมนุมครั้งใหญ่ที่กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยได้เดินทางเยือนกัมพูชาแล้ว 3 ครั้ง นับตั้งแต่ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาของรัฐบาลกัมพูชาเมื่อปีที่แล้ว

นอกจากนี้ สมเด็จฮุนเซนยังได้สั่งการให้กองทัพที่ประจำการอยู่บริเวณชายแดนกัมพูชาและไทยนั้น อยู่ในความสงบ และห้ามเคลื่อนไหวในลักษณะที่อาจจะทำให้กองทัพไทยตีความว่าเป็นการยั่วยุ พร้อมกับกล่าวว่า กัมพูชาไม่ต้องการที่จะฉวยโอกาสจากปัญหาที่เกิดขึ้นภายในประเทศของไทย และขอให้ชาวกัมพูชาที่ทำงานอยู่ในประเทศไทยหลีกเลี่ยงการมีส่วนร่วมในเหตุการณ์ประท้วงรัฐบาลไทยในขณะนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ