(เพิ่มเติม) โฆษก ศอ.รส.เผยทหาร 2 นายราบ 1 รอ.บนถนวิภาวดีฯถูกกระสุนปริศนายิงบาดเจ็บ

ข่าวการเมือง Monday March 15, 2010 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ(ศอ.รส.)เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์"ว่า ได้เกิดเหตุทหาร 2 นายที่ประจำอยู่ที่กองรักษาการณ์ ภายในกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ถ.วิภาวดีรังสิต ได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระสุนปืน M79 ยิงเข้าใส่ ซึ่งขณะนี้กำลังเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่ รพ.พระมงกุฏเกล้า

โดยรายแรกบาดเจ็บที่ช่องท้อง ส่วนอีกรายบาดเจ็บที่แขน และรับทราบจากแพทย์ว่าทหารทั้ง 2 นายยังรู้สึกตัวดี

"เป็นเรื่องจริง เป็นทหาร 2 นายที่บาดเจ็บ คือ นายสิบ 1 คน และพลทหาร 1 คน อยู่ที่กองรักษาการณ์ ภายในกองพันทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์...ตามขั้นตอนน่าจะมีการรายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบแล้ว ทาง ศอ.รส.ก็รับทราบแล้ว ขณะนี้ผู้การกรมฯ กำลังเข้าไปตรวจสอบ" โฆษก ศอ.รส.กล่าว

พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่ากระสุนปืนดังกล่าวได้ยิงเข้าไปที่กองรักษาการณ์ ซึ่งเป็นอาคารตรวจรถเข้า-ออก แต่เหตุดังกล่าวไม่มีทหารคนอื่นได้รับบาดเจ็บ นอกจากทหาร 2 นายที่ปฏิบัติงานอยู่ภายในกองรักษาการณ์ดังกล่าว

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น.มีการยิงกระสุนปืนที่คาดว่าเป็นกระสุนปืน M79 เข้ามาในบริเวณกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็ก รักษาพระองค์ ซึ่งอยู่ตรงข้ามสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย โดยมีเสียงระเบิดดังขึ้น 4 ครั้ง คาดว่าจะจะเป็นการยิงมาจากรถกระบะที่วิ่งผ่านมาบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต และเป็นการยิงมาจากปืนกระบอกเดียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ