"ปณิธาน" เผยเฝ้าระวังสถานการณ์มากขึ้นหลังเกิดเหตุยิง M79 ในราบ 1 รอ.

ข่าวการเมือง Monday March 15, 2010 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณผู้ชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงที่สามารถควบคุมการชุมนุมที่หน้ากรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์(ร.11 รอ.)ในวันนี้ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้จะมีการปราศรัยโจมตีกระทบกระทั่งความรู้สึกบ้าง แต่ในแง่ของความปลอดภัยก็เป็นไปอย่างเรียบร้อยไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรง มีที่ได้รับผลกระทบแค่เพียงปัญหาด้านการจราจรเท่านั้น

ส่วนรัฐบาลจะมีการประกาศวันหยุดพิเศษเพื่อลดปัญหาด้านการจราจรในกรุงเทพฯ หรือไม่นั้น โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเป็นห่วงในเรื่องนี้เช่นกัน ซึ่งขณะนี้รัฐบาลกำลังประชุมประเมินสถานการณ์ แต่ในเบื้องต้นเห็นว่ายังสามารถบริหารจัดการจราจรได้ จึงอาจไม่จำเป็นต้องประกาศวันหยุดพิเศษ

"ตอนนี้กำลังประเมินว่าผลกระทบจะเป็นวงกว้างมากน้อยแค่ไหน แต่เบื้องต้นมองว่าไม่กระทบในวงกว้าง ยังสามารถบริหารจัดการจราจรได้ เพราะฉะนั้นจึงไม่จำเป็นต้องให้หยุดราชการ" นายปณิธาน กล่าว

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่งนี้(16 มี.ค.) คงจะเลื่อนไปก่อนเนื่องจากตรงกับที่ประธานรัฐสภานัดประชุมร่วม 2 สภา แต่การประชุมร่วมรัฐสภาในวันพรุ่งนี้จะมีขึ้นได้หรือไม่คงต้องรอให้ประธานรัฐสภายืนยันมาอย่างเป็นทางการก่อน

ส่วนที่เกิดเหตุการณ์ยิงระเบิด M79 เข้าไปในอาคารกองรักษาการณ์ กองพันทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์(ร.1 รอ.) ถ.วิภาวดีรังสิต จนทำให้ทหาร 2 นายได้รับบาดเจ็บนั้น นายปณิธาน กล่าวว่า แม้เจ้าหน้าที่จะทำงานกันอย่างเต็มที่ แต่ก็ยังมีบางพื้นที่ที่เล็ดลอดสายตาหรือมีช่องว่างให้คนร้ายลอบก่อเหตุได้ ซึ่งล่าสุดได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งขอความร่วมมือจากประชาชนให้ช่วยแจ้งเบาะแสหากพบเห็นสิ่งที่ผิดปกติเกิดขึ้น

"เจ้าหน้าที่แม้จะทำงานกันอย่างเต็มที่ แต่ก็ยังมีช่องว่าง บางพื้นที่เป็นที่เปิด ตอนนี้ได้กำชับให้เฝ้าระวังและใช้เครือข่ายให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแส และตรวจตราความปลอดภัยของชุมชนร่วมกัน" นายปณิธาน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ