"จตุพร" ป้ดยิง M79 เชื่อรัฐสร้างสถานการณ์หวังใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ข่าวการเมือง Monday March 15, 2010 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงการยิงระเบิด M79 เข้าไปที่ กองพันทหารราบที่ 4 ร.1 พัน 1 รอ.ว่า กลุ่ม นปช.ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว และเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของฝ่ายรัฐบาลที่หวังจะประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉิน

แกนนำ นปช.กล่าวว่า เป็นเรื่องของทางการที่จะต้องตรวจสอบ เพราะหากเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นได้แสดงให้เห็นถึงความอ่อนแอในการปกป้อง แล้วอย่างนี้จะไปปกป้องอธิปไตยของชาติได้อย่างไร เพราะยังปล่อยให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นได้ รัศมีทำงานของ M79 300- 400 เมตร สามารถตรวจสอบได้อยู่แล้วว่าพื้นที่ในจุดนั้นใครเป็นคนยิง

สำหรับการยกระดับมาตรการการต่อสู้ของกลุ่มคนเสื้อแดงให้เข้มข้นมากขึ้นนั้น โดยทำด้วยการเจาะเลือด 3 ครั้ง คือ ในวันที่ 16 มี.ค.เพื่อนำมาทารอบทำเนียบรัฐบาล, วันที่ 17 มี.ค. จะนำไปทาที่พรรคประชาธิปัตย์ และ ในวันที่ 18 มี.ค.จะทาที่บ้านพักของนายกรัฐมนตรี ซ.สวัสดี โดยจะใช้บุคลากรมาให้บริการเจาะเลือดกับผู้ชุมนุมประมาณ 500 คน

"อยากจะรู้ว่าถ้าทำอย่างนี้แล้ว นายกฯ จะตัดสินใจอย่างไร จะข้ามกองเลือดประชาชนหรือไม่ แนวทางนี้จะทำให้สูญเสียน้อยที่สุด" นายจตุพร กล่าว

พร้อมกันนี้ นายจตุพร ท้าทายให้นายกฯ ไปฟ้องร้องเรื่องของการเผยแพร่คลิปเสียง รวมถึงการเกณฑ์ทหาร เพื่อจะได้พิสูจน์ และหากอยากให้ทันใจก็ให้จุดธูปสาบานวัดพระแก้วให้มีอันเป็นไปใน 3 วัน 7 วันก็ได้

และเชื่อว่าการต่อสู้ของคนเสื้อแดงในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จ เพราะมีประชาชนให้การยอมรับเป็นจำนวนมาก เห็นได้จากการเดินทางไป ร.11 รอ. ที่มีประชาชน 2 ฟากถนนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ