"ทักษิณ"วิดีโอลิงค์เวทีใหญ่ 2 ทุ่ม คาดหลอมรวมเลือด ปชช.เย็นพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Monday March 15, 2010 18:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า ในเวลา 20.30 น.วันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะวิดีโอลิงค์มาที่สะพานผ่านฟ้า

"คืนนี้มีวิดีโอลิงค์ตอน 2 ทุ่มครึ่ง" นายณัฐวุฒิ กล่าว

สำหรับแนวทางการต่อสู้ของกลุ่ม นปช. จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่ช่วงเช้า และคาดว่าภายในเวลาประมาณ 17.00-18.00 น. น่าจะรวบรวมเลือดครบตามที่กำหนดเป้าหมายไว้ เพื่อจะนำไปเทที่หน้าประตูทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับจะพิสูจน์ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีเคยอ้างว่าวันที่ 7 ต.ค.51 ไม่เข้าไปสภาฯ เพราะไม่อยากข้ามกองเลือดประชาชน นปช.อยากรู้ว่าถ้าทำอย่างนี้แล้วนายกฯ จะยอมข้ามกองเลือดเสื้อแดงหรือไม่

"หากการยกระดับยังไม่ทำให้นายกฯ ลาออก ก็จะยกระดับให้เข้มข้นกว่านี้"นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า สำหรับกลยุทธ์ต่อไปจะไม่ใช้ยุทธวิธีแบบดาวกระจายแล้ว แต่จะใช้แบบดาวฤกษ์ไปเลยทีเดียว เพราะจำนวนผู้ชุมนุมมีจำนวนมาก การชุมนุมในขณะนี้หากจะพิจารณาถึงจำนวนผู้เข้าร่วมชุมนุมและความกังวลจะเกิดความรุนแรง ตอนนี้คลายกังวลได้แล้ว ถือเป็นการสะสมชัยชนะของกลุ่ม นปช. ที่เหลือเป็นเพียงการยกระดับให้เข้มข้นขึ้นท่านั้น

"พรุ่งนี้ 5-6 โมงน่าจะได้เลือดตามเป้า และคงไม่มีพิธีกรรมอะไรมาก เพราะการหลอมรวมเลือดของประชาชนก็ถือเป็นพิธีใหญ่แล้ว" นายณัฐวุฒิ กล่าว

พร้อมกันนี้ ยืนยันว่ากรณีที่มีคนร้ายยิง M79 ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มนปช. เพราะยืนยันมาตลอดว่ายึดสันติวิธี เรื่องนี้ถามนายกฯ และกองทัพอาจเป็นผลมาจากการจัดซื้ออาวุธ ไปขัดผลประโยชน์ของใครเข้า

"เรายึดแนวทางสันติวิธีที่แน่วแน่ เสื้อแดงเกินเลยจุดที่จะสร้างความรุนแรง" นายณัฐวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ