แกนนำ นปช.พร้อมกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเจาะเลือด,"วีระ"ให้เพิ่มเป็น 200 ซีซี

ข่าวการเมือง Tuesday March 16, 2010 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)เริ่มกระบวนการเจาะเลือดแล้วตั้งแต่เช้าวันนี้ภายใต้ความดูแลของแพทย์อาสาที่จัดเตรียมอุปกรณ์ไว้อย่างพร้อมเพียง โดยกลุ่มแกนนำคนสำคัญอย่างนายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย หนึ่งในแกนนำ นปช.เริ่มนำเจาะเลือด ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเข้าแถวรอ

ช่วงเช้าวันนี้ แกนนำ นปช.พร้อมแนวร่วมราว 20 คน ผลัดกันขึ้นเวทีชี้แจงเรื่องการเจาะเลือด และระบุว่าให้เป็นไปตามความสมัครใจของกลุ่มผู้ชุมนุม และจะดำเนินการโดยคำแนะนำแพทย์ ซึ่งจะรวบรวมเลือดในปริมาณที่ไม่เป็นอันตราย ขณะเดียวกันการเตรียมความพร้อมเรื่องอุปกรณ์มีประมาณ 6-7 หมื่นชุดแล้วที่จะรับบริจาค

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวว่า การดำเนินการในเรื่องนี้เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับประชาชน เป็นการแสดงว่าหากประชาชนออกมาเรียกร้องโดยแสดงความบริสุทธิ์ใจ ยอมหลั่งเลือดทาแผ่นดิน พร้อมกันนั้น ในระหว่างที่เจาะเลือดออกจากร่างกายขอให้กำหนดจิตสาปแช่งพวกอำมาตย์ที่ชาวไพร่ยอมหลั่งเลือดทาแผ่นดิน และหากเอาเลือดไปทาทำเนียบรัฐบาลก็จะทำให้นายอภิสิทธิ์ เป็นนายกฯ ที่ตีนเปื้อนเลือดย่ำเลือดของประชาชนเข้าไป ถ้ายืนยันจะเป็นนายกฯ ต่อไป

ด้านนายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช. กล่าวว่า ส่วนตัวจะบริจาคเลือด 200 ซีซี พร้อมระบุว่าเป็นการประกาศให้พระแม่ธรณีได้ประจักษ์ถึงจิตวิญญาณของผู้ชุมนุมอันบริสทธิ์ และจะดำเนินการถูกต้องตามคำแนะนำทางการแพทย์ เพื่อไม่ให้เป็นข้อครหาว่าเป็นเรื่องสยดสยอง

หากการดำเนินการครั้งนี้ยังไม่ได้ผลใดๆ แกนนำคงต้องกลับมาทบทวนว่าจะมีวิธีการใดตามแนวทางสันติ อสิงหา ที่จะดำเนินการต่อไปเพื่อกดดันให้นายกฯ ตัดสินใจยุบสภาหรือลาออก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ