ผบช.น. และ ผบก.น.2 ลงพื้นที่คุมเข้มความปลอดภัยหน้าพรรคปชป.

ข่าวการเมือง Tuesday March 16, 2010 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศพรรคประชาธิปัตย์ว่า พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) และพล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 (ผบก.น.2)เดินทางมาดูแลความเรียบร้อย หลังกลุ่มคนเสื้อแดงประกาศจะนำเลือดมาเทที่พรรคประชาธิปัตย์

พล.ต.ต.สาโรจน์ เปิดเผยว่า ได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 4 กองร้อย ประกอบด้วย กำลังจากตำรวจนครบาล 2 จำนวน 1 กองร้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 1 กองร้อย สมุทรสงคราม 1 กองร้อย จันทบุรี 1 กองร้อย เข้าดูแลความเรียบร้อย โดยเจ้าหน้าที่ทุกคนปราศจากอาวุธ มีเพียงโล่ที่จะใช้ในการดูแลสถานการณ์ ขณะที่เตรียมตำรวจนอกเครื่องแบบจำนวน 50 นายไว้คอยบันทึกภาพเพื่อใช้เป็นหลักฐานหากมีการกระทำที่ผิดกฎหมายเกิดขึ้น รวมถึงได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบบริเวณพรรคไว้ก่อนหน้านี้ด้วย

ขณะเดียวกันได้มีการนำรถควบคุมตัวผู้ต้องหาจอดไว้ด้านหน้า พร้อมวางแผงเหล็กกั้น และยังมีการเตรียมรถฉีดน้ำของกรุงเทพมหานครมาเตรียมไว้เพื่อชำระล้างเลือด ที่ผู้ชุมนุมจะนำเลือดมาเท อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาตให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาด้านในที่ทำการพรรค โดยจะเน้นการเจรจาโดยสันติ และปราศจากอาวุธ

พล.ต.ท.สัณฐาน เปิดเผยว่า หากกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาถึงต้องมีการเจรจากับแกนนำเพื่อควบคุมไม่ให้เกิดความวุ่นวาย โดยปฏิเสธว่า ผู้ใหญ่ของพรรคไม่ได้สั่งการหรือกำชับอะไรเป็นพิเศษ เพราะเห็นว่าเป็นหน้าที่ของตำรวจในการดูแลความเรียบร้อยอยู่แล้ว

ส่วนกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศจะนำเลือดไปเทที่บ้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ย่านสุขุมวิทวันพรุ่งนี้ (17 มี.ค.) นั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังดูแลความเรียบร้อยไว้แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องเพิ่มกำลังทหารอีก ส่วนการดูแลการจราจรย่านสุขุมวิท นั้นมีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว ซึ่งหากประชาชนไม่จำเป็นควรเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงเป็นเพียงการแสดงเชิงสัญลักษณ์ว่าต้องการอะไรเท่านั้น เชื่อว่าจะไม่เกิดความวุ่นวาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ