ม็อบเสื้อแดงเทเลือดหน้าประตูทำเนียบฯแล้ว เตรียมมุ่งหน้าไปปชป.ต่อ

ข่าวการเมือง Tuesday March 16, 2010 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้แกนนำนปช.ได้เดินทางมาถึงบริเวณทำเนียบรัฐบาลแล้ว เพื่อทำพิธีกรรมพิธีกรรมสาปแช่งโดยใช้เลือดคนเสื้อแดง พร้อมกับชูบัญชีรายชื่อคนที่สละเลือดเพื่อโค่นล้มอำมาตยาธิปไตย บริเวณทางเข้าประตูทำเนียบรัฐบาลฝั่งสะพานชมัยมรุเชฐ ถ.พิษณุโลก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอนุญาตให้คนเสื้อแดงเข้าไปด้านในแผงกั้นเพียง 100 คน

นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า หลังจากที่เสร็จพิธีกรรมเทเลือดหน้าทำเนียบแล้วกลุ่มคนเสื้อแดงจะเดินจากถนนราชดำเนินกลางจะเคลื่อนต่อไปที่พรรคประชาธิปัตย์ โดยจะนำเลือดไปเทที่หน้าพรรคประชาธิปัตย์อีก 3 แกลลอน

น.พ.ชัยวัน เจริญโชคทวี ผู้อำนวยการวิทยาลัยแพทย์ศาสตร์กรุงเทพมหานครและวชิรพยาบาล กล่าวว่า ขณะนี้โรงพยาบาลวชิระได้เตรียมชุดปฏิบัติการในการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ จำนวน 10 คน พร้อมด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ โซเดียมไฮเปอร์คลอไรด์ หรือ คลอร็อกซ์ จำนวนหนึ่ง โดยจะทำตามหลักวิชาการทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่การเก็บ ทำลาย ล้าง ซึ่งขณะนี้อุปกรณ์ต่างๆ ได้เตรียมพร้อมแล้ว เหลือเพียงการซ้อมปฏิบัติการที่โรงพยาบาล ซึ่งเมื่อแล้วเสร็จ ชุดปฏิบัติการจะเคลื่อนไปที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าจัดการกับเลือดที่ทางกลุ่มผุ้ชุมนุมนำไปเท และหลังจากนั้นจะเป็นหน้าที่ของสำนักสิ่งแวดล้อม และ สำนักงานเขต 3 แห่ง ในการส่งพนักงานเข้าทำความสะอาดต่อจากทีมปฏิบัติการ

ด้านกทม. ระบุว่า สำนักสิ่งแวดล้อม(สสล.)กทม. และสำนักงานเขตในพื้นที่ เช่น เขตดุสิต พระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย เตรียมระดมรถน้ำและพนักงานกวาดถนนเพื่อทำความสะอาด โดยจะใช้ผงซักฟอกล้างทำความสะอาดเลือดทันที อย่างไรก็ตาม ผงซักฟอกไม่สามารถฆ่าเชื้อโรคในเลือดได้ เพียงแต่ทำให้กลิ่นคาวเลือดบรรเทาลงเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ