นปช.ประกาศบุกบ้านนายกฯ หลั่งเลือดแสดงการเสียสละชีวิตและเลือดเนื้อ

ข่าวการเมือง Wednesday March 17, 2010 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง กล่าวว่า ในการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันนี้ จะเดินทางไปทำพิธีหลั่งเลือดหน้าธรณีประตูบ้านนายกรัฐมนตรี ที่ย่านสุขุมวิท 31

สำหรับการดำเนินการดังกล่าวเพื่อต้องการแสดงให้เห็นถึงการเสียสละชีวิตและเลือดเนื้อของคนกลุ่มเสื้อแดงเป็นสำคัญ ไม่ได้เน้นเรื่องพิธีกรรมสาปแช่ง

"สาระสำคัญแสดงให้เห็นถึงการต่อสู้สันติวิธี สละเลือดเนื้อ ไม่ใช่การทำพิธีกรรม"นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายนายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า การเดินทางไปบ้านนายกฯ จะเริ่มในช่วงประมาณ 9.00 น. เพื่อให้การจราจรเริ่มคลี่คลาย โดยจะออกเดินทางจากราชดำเนินตรงไปยังบ้านนายกรัฐมนตรีในซอยสวัสดี หรือซอยสุขุมวิท 31 และในระหว่างการเดินทางจะมีนักวิชาการหญิงจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยมหิดล ไปยื่นหนังสือชี้แจงต่อสถานทูตอังกฤษและสถานทูตอเมริกาถึงแนวทางการต่อสู้ของกลุ่ม นปช.

อย่างไรก็ตาม ในการเดินทางไปบ้านนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ ทราบข่าวว่าจะมีการจัดตั้งขบวนการต่อต้านด้วยการชูป้าย พร้อมเสียงด่าทอ เพื่อหวังผลให้เกิดการปะทะรุนแรง ซึ่งหากเป็นการแสดงออกด้วยการชูป้ายเพียงอย่างเดียวก็ไม่มีปัญหาและจะชี้แจงให้เข้าใจ

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวต่อถึงกรณีที่หน่วยข่าวจากต่างประเทศได้ดักฟังโทรศัพท์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และระบุว่าจะมีการใช้ความรุนแรงนั้น เรื่องนี้ต้องให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงข้อเท็จจริง ซึ่งตนจะได้ดำเนินการต่อไป หากระบุชัดเจนว่าประเทศใดมีการดักฟังจะได้สอบถามไปยังประเทศนั้นๆ

ขณะเดียวกัน จะได้สอบถามไปยัง พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วย เพราะการใช้ความรุนแรงถือว่าขัดกับแนวทางการต่อสู้ของกลุ่ม นปช.

"คุณสุเทพไ ม่ใช่กำนันที่จังหวัดสุราษฎร์ฯ เป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง คำพูดต้องชัดเจน ไม่ใช่พูดลอยๆ" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นอกจากนั้น วันนี้การ์ดของกลุ่ม นปช.ได้ตรวจสอบพบระเบิดปิงปอง 2 ลูกวางอยู่บริเวณทางเข้าวัดราชนัดดา ซึ่งจะมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะเชื่อว่ามีการแทรกแซงจากภายนอกเพื่อให้เกิดความรุนแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ