ม็อบแดงถึงปากซอยบ้านนายกฯ แล้ว จราจรเส้นสุขุมวิทติดขัดหนัก

ข่าวการเมือง Wednesday March 17, 2010 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หน่วยเคลื่อนที่เร็วหรือส่วนหน้าของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง เดินทางมาถึงซอยสุขุมวิท 31 หรือซอยสวัสดี ซึ่งเป็นบ้านพักของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แล้วตั้งแต่ก่อนเวลา 10.00 น. เพื่อรอการสมทบจากขบวนใหญ่ที่กำลังมุ่งหน้ามาถึง โดยมีจุดมุ่งหมายของการเคลื่อนพลครั้งนี้คือการนำเลือดที่ได้รับบริจาคจากกลุ่มผู้ชุมนุมมาเทที่หน้าบ้านพักของนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในซอยสุขุมวิท 31 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งด่านตั้งแต่หน้าปากซอยอย่างแน่นหนา ส่วนกลางซอยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านอยู่อีกชั้นหนึ่งพร้อมแผงเหล็กกั้น เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปโดยง่าย ซึ่งรวมเจ้าหน้าที่ทั้งหมดที่ใช้ดูแลรักษาความปลอดภัยในครั้งนี้มีประมาณพันนาย และยังมีเฮลิคอปเตอร์ตรวจการณ์บินวนรักษาความปลอดภัยอยู่ด้วย

ขณะที่หน้าบ้านพักนายกรัฐมนตรีมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลรักษาความปลอดภัยรอบบริเวณแนวรั้วบ้านอย่างเข้มงวด พร้อมมีการนำลวดมากั้นเป็นแนวอีกชั้น นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังนำน้ำยาฆ่าเชื้อมาเทราดไว้รอบบริเวณหน้าบ้านพักไว้ก่อนแล้ว

ส่วนบรรยากาศการจราจรบนถนนสุขุมวิทติดขัดอย่างหนัก ล่าสุดขบวนรถของแกนนำฯ ได้เดินทางมาถึงบริเวณปากซอยสุขุมวิทแล้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ขบวนรถของกลุ่มเสื้อแดงเดินทางออกจากสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เรื่อยมาจนถึงถนนสุขุมวิท ยังไม่พบว่ามีประชาชน 2 ริมฝั่งถนนออกมาต่อต้านหรือขับไล่ด่าทอกลุ่มเสื้อแดง มีแต่ประชาชนที่ออกมายืนเชียร์และให้การสนับสนุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ