(เพิ่มเติม) นปช.ลั่นชุมนุมยืดเยื้อจนกว่าได้ชัยชนะ ส่งขบวนรถกระจายทั่วกรุง 20 มี.ค.

ข่าวการเมือง Wednesday March 17, 2010 19:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)แถลงบนเวทีปราศรัยใหญ่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศถึงผลการหารือในช่วงเย็นวันนี้ว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะใช้ยุทธวิธี"เกลือจิ้มเกลือ" โดยจะชุมนุมยืดเยื้อจนกว่าจะได้รับชัยชนะ และในวันที่ 20 มี.ค.นี้จะส่งขบวนรถทุกประเภทกระจายไปตามถนนทุกเส้นทางในกรุงเทพฯ เพื่อเชิญชวนประชาชนเข้ามาร่วมชุมนุมและขับไล่ระบอบอำมาตย์

"ถ้ารัฐบาลจะใช้ยุทธวิธีเอ้อระเหยลอยชาย เราก็จะใช้วิธียืดเยื้อต่อไป ดูว่าใครลำบากกว่ากัน...เป็นการขับเคลื่อนมหาสงครามชนชั้นในกรุงเทพฯ เบื้องต้นจะเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรียุบสภาในทันที"นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช.แถลงบนเวที

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า หลังจากประเมินสถานการณ์การชุมนุมแล้ว มองว่าการเคลื่อนไหวในช่วงที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากคนกทม.เป็นอย่างดี แต่หากรัฐบาลจะใช้วิธีทอดเวลาออกไปเพื่อหวังจะให้กลุ่มผู้ชุมนุมอ่อนแรงและสลายตัวไปในที่สุดนั้น ทางนปช.ก็จะตอบกลับด้วยวิธีเกลือจิ้มเกลือคือการชุมนุมที่ยืดเยื้อเช่นกัน

"หากรัฐบาลจะใช้วิธีทอดเวลาให้ยาวออกไป เพราะเชื่อว่าเสื้อแดงจะยืนระยะไม่ได้แล้วสลายตัวในที่สุด นปช.ก็เห็นว่าจะใช้วิธีเกลือจิ้มเกลือด้วยการชุมนุมยืดเยื้อ ไม่ว่าจะเป็น 7 วัน 10 วัน 1 เดือน 3 เดือนก็ได้ แต่ไม่แน่ใจว่าหากยืดเยื้อไปแล้ว ปัญหาจะไปอยู่ที่รัฐบาล เพราะบ้านก็เข้าไม่ได้ ที่ทำงานก็เข้าไม่ได้ ต้องไปอยู่ในค่ายทหาร แล้วหาเรื่องเดินทางไปต่างจังหวัด"นายณัฐวุฒิ ระบุ

ส่วนวิธีการที่รัฐบาลใช้การใส่ร้ายกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ทาง นปช.จะแก้เกมด้วยการไล่จับความเท็จหาความจริง เหมือนเช่นวันนี้ที่เดินทางไปยื่นหนังสือชี้แจงกับสถานทูตสหรัฐฯ หลังจากที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ออกมาให้ข่าวว่ามีหน่วยข่าวจากต่างประเทศแจ้งเตือนให้ระวังการก่อวินาศกรรมในไทยภายหลังได้ดักฟังโทรศัพท์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

พร้อมกันนั้น กลุ่ม นปช.ยังประกาศตัดความสัมพันธ์กับ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หรือเสธ.แดง และ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แกนนำกลุ่มแดงสยาม เนื่องจากมีแนวทางการเคลื่อนไหวที่แตกต่างกัน ประกอบกับการออกมาแสดงความคิดเห็นของบุคคลทั้ง 2 ถือว่าไม่เคารพการต่อสู้และการขับเคลื่อนของประชาชน เพราะเพียงแค่เริ่มต้นก็ออกมาพูดว่าจะพ่ายแพ้ ซึ่งถือเป็นการแสดงความเห็นที่ไม่มีมารยาท และอาจสร้างความสับสนให้แก่ผู้ชุมนุม

"ความเห็นดังกล่าวเรายอมรับไม่ได้ ก็มีมติว่าทางใคร ทางมัน ไม่เกี่ยวข้องกัน"นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ ระบุว่า พรุ่งนี้จะมีการประชุมสมัชชากลุ่มเสื้อแดงแต่ละภาคเพื่อกำหนดมาตรการสับเปลี่ยนกำลังและการต่อสู้ พร้อมทั้งเตรียมเปิดเวทีวัฒนธรรมของแต่ละภาค เพื่อเพิ่มกิจกรรมการชุมนุมให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ