(เพิ่มเติม) "จตุพร"พร้อมเจรจาโดยตรงนายกฯ แต่ต้องไม่มีเงื่อนไข-ต้องรับฟังทุกเรื่อง

ข่าวการเมือง Thursday March 18, 2010 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง เปิดเผยว่า นปช.พร้อมเจรจาโดยตรงกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยไม่ต้องผ่านตัวแทน ซึ่งการเจรจาจะต้องไม่มีการตั้งเงื่อนไขไว้ก่อน และจะต้องรับฟังข้อเรียกร้องทุกเรื่อง

"คงต้องเป็นนายอภิสิทธิ์ เพราะนายกอร์ปศักดิ์ก็ตัดสินใจไม่ได้ นายสุเทพก็โกหกรายวัน...ถ้าพร้อมเจรจาก็ต้องรับฟังทุกเรื่อง ไม่ใช่ตั้งเงื่อนไขไว้ก่อน เพราะพวกเราไม่ได้เป็นลูกน้องของนายอภิสิทธิ์ ถ้าไม่ฟังเรื่องยุบสภาก็ไม่ต้องมาเจรจา ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป"นายจตุพร กล่าว

พร้อมระบุว่า หากนายกรัฐมนตรีไม่ลดท่าทีแข็งกร้าวที่วางตัวเสมือนเป็นผู้ปกครองคนอื่น ทางกลุ่ม นปช.ก็จะไม่เจรจาด้วย

นายจตุพร ยังกล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มเสื้อแดงเดินทางไปชุมนุมหน้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เมื่อช่วงสายวันนี้ว่า ไม่ใช่กลุ่มเสื้อแดงที่เป็น นปช. โดยเชื่อว่าน่าจะเป็นการแอบอ้างมากกว่า

"ถ้าจะทำอะไร นปช.จะต้องออกมาเป็นมติ และพฤติกรรมดังกล่าวเป็นที่น่าสงสัย ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องไปตลาดหลักทรัพย์ เพราะตลาดหุ้นก็ปรับตัวดีอยู่" แกนนำ นปช.กล่าว

นายจตุพร ระบุว่า สถานการณ์ในขณะนี้คาดว่าจะมีการนำชื่อกลุ่ม นปช.ไปแอบอ้าง เพื่อหวังจะเป็นการใส่ร้ายกลุ่ม นปช. เช่น มีข่าวว่าจะมีการส่งทหารเข้ามาชุดละ 50 นายแทรกซึมกับกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อยั่วยุให้เกิดความแตกแยก และน่ากังวลว่าอาจจะมีการส่งแดงเทียมเข้าไปก่อกวนในสนามบินสุวรรณภูมิก็ได้

พร้อมกันนี้ ยืนยันว่ากิจกรรมการเคลื่อนไหวต่างๆ ของกลุ่ม นปช.ทุกครั้งจะมีการประกาศล่วงหน้าชัดเจน และจะต้องมีแกนนำ นปช.เป็นผู้นำไปด้วยทุกครั้ง ไม่ใช่ปล่อยให้ไปกันเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางวันนี้ การ์ด นปช.ได้ควบคุมตัวชายคนหนึ่งที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยไม่ยอมให้ตรวจค้นระหว่างผ่านด่านทางเข้า และเพื่อนที่มาด้วยกันอีก 2 คนวิ่งหนี ซึ่งภายหลังพบว่าเป็นคนในกองร้อย อส.จากบุรีรัมย์ ค้นตามตัวไม่พบอาวุธ ซึ่งอ้างว่ามาซื้อเสื้อและผ้าพันคอ คาดว่าจะสวมรอยเข้ามาแทรกซึม จึงได้ประสานให้หัวหน้าหน่วยที่เข้ามารักษาการณ์ที่กระทรวงมหาดไทยมารับตัวไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ