นายกฯยอมรับกับสื่อนอกไทยกำลังแตกแยก เสนอรับฟังแกนนำเสื้อแดงแก้ปัญหา

ข่าวการเมือง Saturday March 20, 2010 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์บีบีซี กรณีความขัดแย้งทางการเมืองของไทยว่า ได้เสนอที่จะพบปะกับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อรับฟังความคับข้องใจ พร้อมยอมรับว่าประเทศไทยกำลังแตกแยก และไม่เพียงเป็นการแตกแยกระหว่างคนเมืองกับชนบทเท่านั้น แต่เป็นความแตกแยกดิ่งลึกมาก

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ความเห็นต่างทางการเมืองก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ในประเทศที่เป็นประชาธิปไตยแต่เราต้องยึดมั่นกับกฎหมาย เราพยายามทำให้แน่ใจว่าสามารถขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้าได้แม้เกิดความขัดแย้งทางการเมือง เพื่อที่ความขัดแย้งต่างๆ จะสามารถแก้ไขได้ผ่านการไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง และผ่านกระบวนการทางศาล ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าเป็นประเด็นอะไร และรัฐบาลทุกรัฐบาลก็ต้องพยายามแก้ไขประเด็นต่างๆ ที่เป็นที่วิตกของทั้งคนเมืองและชนบท

การรับมือกับประเทศที่มีความเห็นแตกต่างคือ การบอกความจริงและ การยอมรับฟังความเห็นของแต่ละฝ่าย และพยายามทำทุกอย่างเพื่อสร้างความสมานฉันท์ รวมถึงดำเนินนโยบายเพื่อช่วยเหลือเศรษฐกิจในชนบท โดยนายกรัฐมนตรี พอใจที่ การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงไม่มีเหตุรุนแรง และมั่นใจว่ารัฐบาลควบคุมสถานการณ์ได้ พร้อมเสริมว่า ยินดีให้มีการชุมนุมตราบใดที่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญและไม่รุนแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ