เสื้อแดงประกาศตามนายกฯประชุมครม.ทุกที่-ย้ายที่ชุมนุมเปิดทางจัดงานกาชาด

ข่าวการเมือง Sunday March 21, 2010 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เปิดเผยว่ากลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมที่จะติดตามไปชุมนุมทุกที่ที่นายกรัฐมนตรีปฎิบัติงาน ซึ่งหากนายกรัฐมนตรีเข้าประชุมครม.ที่ทำเนียบรัฐบาลในสัปดาห์นี้ ทางจะไปแสดงตัวชุมนุมเช่นกัน แต่จะไม่มีการปิดทางเข้าออก และไม่มีการทำร้ายนายกฯ โดยจะไปปักหลักอยู่ที่ถนนพิษณุโลกทั้งเส้น แต่หากเปลี่ยนสถานที่ประชุมครม. ที่อื่น ก็จะติดตามไป

ทั้งนี้ขอปฎิเสธที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีระบุว่าการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เพื่อต้องการเรียกร้องคืนทรัพย์สินให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะข้อเรียกร้องของคนสื้อแดงมีเพียงเรื่องเดียวคือให้รัฐบาลยุบสภา ส่วนเรื่องการคืนทรัพย์สินไม่ได้เป็นอำนาจของนายอภิสิทธิ์ อยู่แล้ว แต่อยู่ที่กระบวนการทางศาลฎีกา ซึ่งจะมีการยื่นอุทธรณ์ในเร็วๆนี้ ดังนั้นสิ่งที่นายอภิสิทธิ์ ยกมาอ้าง เพราะต้องการทำลายน้ำหนักเรื่องการยุบสภาเท่านั้น

ทั้งนี้จากนี้ไปทางกลุ่มคนเสื้อแดงจะมีการรณรงค์ให้ประชาชน ติดสติ๊กเกอร์ที่มีข้อความว่า “ยุบสภา" ที่หน้ารถยนต์ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภาทั้งประเทศ

นายจตุพร ยังเรียกร้องนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย เพื่อให้พรรคชาติไทยพัฒนาถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล โดยจะให้นายบรรหาร เลือกว่าจะเอาดอกไม้หรือเลือด รวมถึงจะได้ทวงถามพรรคร่วมอื่นๆด้วย ยกเว้นพรรคภูมิใจไทย

อย่างไรก็ตาม กลุ่มคนเสื้อแดงเห็นชอบให้คืนพื้นที่การชุมนุมบางส่วน ตั้งแต่บริเวณถนนอู่ทองใน หน้าอาคารรัฐสภา ลานพระบรมรูปทรงม้า ไปจนถึงแยกสวนมิสกวัน เพื่อมอบพื้นที่ใช้ในการจัดงานกาชาดดำเนินการตั้งแต่วันนี้

ส่วนผู้ชุมนุมจะย้ายไปปักหลักชุมนุมบริเวณถนนพิษณุโลก แต่จะเปิดให้มีการจราจรตามปกติ และเชื่อว่า จะไม่กระทบนักเรียนนักศึกษาบริเวณใกล้เคียง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ