สตช.ประชุม23 มี.ค.พิจารณาเรื่องร้องทุก์ตร.ชายแดนใต้-เพิ่มสิทธิประโยชน์

ข่าวการเมือง Sunday March 21, 2010 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการข้าราชการตำรวจ เตรียมประชุมในวันอังคารที่ 23 ก.พ.นี้ เพื่อพิจารณาเกี่ยวกับการร้องทุกของข้าราชการตำรวจ ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงกรณีของ ด.ต.แชน วรงค์ไพสิฐ ผู้บังคับการหมู่งานเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส และเพื่อนตำรวจชั้นประทวนอีก 4 นาย ที่ขอให้พิจารณาเลื่อนเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรด้วย

นอกจากนี้จะมีการพิจารณาเพิ่มสิทธิประโยชน์ 9 ด้านให้กับข้าราชการตำรวจที่ปฏิบติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ สิทธิในการได้รับการนับเวลาราชการเป็นทวีคูณ สิทธิการเลื่อนเงินเดือนประจำปี และบำเหน็จความชอบเป็นกรณีพิเศษ สิทธิในการได้รับการแต่งตั้งหมุนเวียน

สิทธิได้รับเงินตอบแทนพิเศษรายเดือนสำหรับการปฏิบัติงานในพื้นที่เสี่ยงภัย สิทธิได้รับคะแนนเพิ่มเป็นพิเศษเมื่อมีการสอบแข่งขันเพื่อแต่งตั้งเลื่อนเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร สิทธิพิเศษในการเข้ารับการฝึกอบรมในหลักสูตรต่างๆ เงินสวัสดิการสงเคราะห์ต่างๆ และเบี้ยเลี้ยงตามสิทธิที่พึงจะได้รับ

ทั้งนี้ยอมรับว่าที่ผ่านมา พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องตรวจสอบมีข้อร้องทุกข์ ร้องเรียนต่างๆ หลังจากมีข้าราชการตำรวจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีร้องเรียนเรื่องที่ไม่ได้รับดูแลเอาใจใส่จากผู้บังคับบัญชา ทั้งนี้เพื่อพิจารณาถึงอุปสรรค ข้อขัดข้อง ที่จะต้องแก้ไข


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ