(เพิ่มเติม) ศอ.รส.เผยประชุม ครม.พรุ่งนี้ใช้สถานที่ ก.สาธารณสุข นนทบุรี

ข่าวการเมือง Monday March 22, 2010 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) กล่าวว่า รัฐบาลจะใช้สถานที่ของกระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี เพื่อจัดการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในวันพรุ่งนี้ โดยให้ความมั่นใจว่าจะสามารถดูแลรักษาความปลอดภัยแก่คณะรัฐมนตรีได้ และเชื่อว่าได้คัดเลือกสถานที่ที่มีความเหมาะสมที่สุดแล้วเพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะหรือเผชิญหน้ากับกลุ่มผู้ชุมนุม

"เท่าที่ผมทราบ จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีที่กระทรวงสาธารณสุข...ได้มีการเตรียมกำลัง มีทั้งเจ้าหน้าที่ทหารที่จะดูแลความปลอดภัย โดยจะวางแผนให้การประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ลดโอกาสการเผชิญหน้า" โฆษก ศอ.รส.

ทั้งนี้ ศอ.รส.ได้ประเมินความเหมาะสมของสถานที่ที่จะใช้ประชุม ครม.ไว้หลายแห่ง เช่น กองบัญชาการกองทัพไทย, กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์(ร.11 รอ.) และกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งท้ายสุดแล้ว ศอ.รส.เห็นว่าการใช้สถานที่ของกระทรวงสาธารณสุขมีความเหมาะสมมากที่สุด

สำหรับการวางกำลังเจ้าหน้าที่ในการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น จะวางกำลังโดยรอบกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งจะมีทั้งกำลังจากทหาร ร.11 รอ. และมีกำลังทหารจากหน่วยอื่นเข้ามาช่วยเสริมด้วย

พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า ศอ.รส.จะเสนอให้ครม.พิจารณาขยายเวลาบังคับใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ออกไปจากที่กำหนดให้สิ้นสุดวันที่ 23 มี.ค. เนื่องจากสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงยังไม่ยุติลง แต่อาจจะมีการปรับลดพื้นที่บังคับใช้ลง ส่วนจะขยายไปถึงเมื่อใด ขึ้นกับการพิจารณาของรัฐบาล

นอกจากนี้ ศอ.รส.ได้ปรับวิธีการทำงานของเจ้าหน้าที่ทหาร โดยให้กำลังเจ้าหน้าที่บางส่วนสามารถติดอาวุธได้ เช่น ทหารที่ประจำการที่สถานที่ราชการ หรือในหน่วยงานทหาร เพื่อป้องกันเหตุผู้ไม่หวังดีก่อเหตุร้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ