นปช.ประกาศขอตามนายกฯไปทุกที่ ไม่เว้นแม้ประชุม ครม.พรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Monday March 22, 2010 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงบนเวทีใหญ่ว่า ในวันพรุ่งนี้จะเคลื่อนพลไปพบนายกรัฐมนตรีในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และจะถือโอกาสยื่นข้อเรียกร้องเพราะการประชุม ครม. จะมีหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลมาร่วมประชุมด้วย โดยจะนำขบวนไปด้วยตัวเอง

"ไม่ว่าจะประชุม ครม.ที่ไหน ถ้าหากรู้เราจะตามไปดู ผมจะไปเองเพราะเป็นงานใหญ่ จะเคลื่อนทัพใหญ่ไปแสดงตัว ยื่นข้อเรียกร้องพร้อมทั้งหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลในคราวเดียวกัน"นายณัฐวุฒิ กล่าว

สำหรับสถานการณ์ในขณะนี้เป็นไปตามคาดที่นายกฯ ไม่สามารถปฏิบัติภารกิจได้ แต่พยายามจะทำให้เหมือนทำงานได้ตามปกติ เช่น การเชิญผู้สื่อข่าวเข้าไปสัมภาษณ์วันละ 3-4 ช่อง หรือการขึ้นเครื่องไปตรวจพื้นที่ภัยแล้ง ก็จะไม่สกดัขัดขวาง แต่ในส่วนของ นปช.ภาคอีสานจะรวมตัวเพื่อติดตามนายกฯและยื่นข้อเรียกร้อง

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ หนึ่งในแกนนำนปช. กล่าวเสริมว่า การทำหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีในขณะนี้ เข้าใจว่ามีพฤติกรรมยั่วยุ เพราะจะนำเครื่องไปลงที่ไหนก็ได้ แต่กลับไปลงที่ จ.อุดรธานีก่อนจะขึ้นเฮลิคอปเตอร์ พร้อมทั้งพานายอลงกรณ์ พลบุตร ไปด้วยทั้งๆที่นายอลงกรณ์ไม่ได้มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับเรื่องภัยแล้งเลย ทั้งๆที่ควรจะเป็นเรื่องของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มากกว่า

สำหรับเรื่องประชุม ครม. วันพรุ่งนี้ หากทราบชัดเจนว่าประชุมที่ไหน ก็จะรอให้นายกฯไปถึงที่หมายก่อนแล้วจะส่งหน่วยเคลื่อนที่เร็วเดินทางไปพบ

"เราจะรอให้นายกฯไปถึงที่หมายก่อน เราจะตามไปทุกที่ ยกเว้นนายกฯจะลงเรือหรือไปประชุมบนเครื่องบิน เราคงทำได้เพียงปล่อยลูกโป่งสวรรค์"นายจตุพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ