นปช.ไม่เคลื่อนบุกปิดล้อมครม.พรุ่งนี้ นัดรวมพลชุมนุมใหญ่อีกรอบ 27 มี.ค.

ข่าวการเมือง Monday March 22, 2010 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นปช.แฉแผนรัฐบาลเตรียมสร้างสถานการณ์ใส่ร้ายเพื่อประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เหมือนช่วงเดือนเม.ย.52 ที่เกิดเหตุรุนแรงในกระทรวงมหาดไทย

"จะมีการจัดชุดปฏิบัติการแดงเทียมไปถึงที่หมายล่วงหน้าก่อนที่เราจะไปถึง เพื่อสร้างสถานการณ์รุนแรงเหมือนที่มหาดไทย"นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง กล่าว

พร้อมมองว่า รัฐบาลออกข่าวเรื่องการไปจัดประชุมคณะรัฐมนตรีที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี โดยได้เตรียมกำลังทหารไว้ 102 กองร้อย เป็นกำลังทหารที่ใช้กระบองและโล่ 53 กองร้อย และติดอาวุธอีก 49 กองร้อย หากกลุ่มเสื้อแดงตามไปที่กระทรวงสาธารณสุข รัฐบาลก็จะย้ายมาประชุมคณะรัฐมนตรีที่รัฐสภา พร้อมทั้งจัดเตรียมการอพยพด้วยเฮลิคอปเตอร์ไว้ที่พระที่นั่งวิมานเมฆ และโรงเรียนวชิราวุธ พร้อมทั้งเฮลิคอปเตอร์ติดอาวุธ โดยจะมีการสลายการชุมนุมบนถนนราชดำเนิน ดังนั้น นปช.จะตรึงพื้นที่ถนนราชดำเนินไว้ตามเดิม ไม่หลงกลเดินทางไปตามที่เคยประกาศไว้ แต่วันต่อไปจะตามไปในภายหลัง

"พรุ่งนี้คุณชกลม แต่วันมะรืนไม่แน่ เราจะจัดทัพราชดำเนินให้แน่น รอวันเสาร์ที่ 27 มี.ค.จะชุมนุมใหญ่ให้มากกว่าวันเสาร์ที่ 20 มี.ค. รัฐบาลจะประกาศ พ.ร.บ.หรือ พ.ร.ก.ก็เป็นเรื่องของรัฐบาล ถ้าใครมาได้ก็ให้มาที่ราชดำเนิน ถ้ามาไม่ได้ก็ให้ไปที่ศาลากลางจังหวัด" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวว่า วันที่ 27 มี.ค.จะเคลื่อนพลไปทั่วกทม.เหมือนวันที่ 20 มี.ค.แต่ยังไม่กำหนดเส้นทาง ซึ่งถือเป็นการชุมนุมครั้งใหญ่อีกครั้งตามวิถีทางที่เราเชื่อว่าจะได้รับชัยชนะ

สำหรับวันพรุ่งนี้(23 มี.ค.) นอกจากจะตรึงกำลังไว้ที่ถนนราชดำเนินแล้ว ยังจะส่งอาสาสมัครจักรยานยนต์ 500 คัน ไปติดสติ๊กเกอร์ทั่วกรุงเทพฯ เพื่อเรียกร้องให้ยุบสภา พร้อมให้แกนนำ นปช.ในต่างจังหวัดขึ้นป้ายดังกล่าวด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ