ศอ.รส.สั่งปิดถนน 8 เส้นทางรอบรัฐสภาและห้ามบุคคลไม่พึงประสงค์เข้า-ออก

ข่าวการเมือง Tuesday March 23, 2010 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) ออกประกาศปิดเส้นทางจราจรโดยรอบอาคารรัฐสภารวม 8 เส้นทาง และห้ามบุคคลที่มีพฤติการณ์อันจะก่อให้เกิดความไม่สงบเข้า-ออกบริเวณรัฐสภา เพื่อรองรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 24-25 มี.ค.นี้ โดยเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 25 กองร้อย เพื่อดูแลความปลอดภัยทั้งบริเวณด้านในและนอกรัฐสภา

พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ศอ.รส.ได้ออกประกาศห้ามใช้เส้นทางคมนาคมโดยรอบบริเวณอาคารรัฐสภาใน 8 เส้นทาง ประกอบด้วย ถนนนครราชสีมา ตั้งแต่แยกกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ถึงแยกสวนรื่นฤดี, ถนนราชวิถี ตั้งแต่แยกการเรือนถึงแยกอุทัย, ถนนพระราม 5 ตั้งแต่แยกสุโขทัยถึงแยกวัดเบญจมบพิตร, ถนนศรีอยุธยา ตั้งแต่แยกกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ถึงแยกเสาวนีย์,

ถนนอู่ทองใน ตั้งแต่แยกพระรูปรัชกาลที่ 5 ถึงแยกอู่ทองใน, ถนนสวรรคโลก ตั้งแต่แยกเสาวนีย์ถึงแยกสวรรคโลก, ถนนสุโขทัย ตั้งแต่แยกสวรรคโลกถึงท่าน้ำสามเสน และถนนพิชัย ตั้งแต่แยกขัตติยานีถึงแยกอู่ทองใน

รอง ผบช.น. กล่าวว่า ศอ.รส.ยังประกาศห้ามไม่ให้บุคคลที่มีพฤติการณ์อันอาจก่อให้เกิดความไม่สงบ เช่น การปลุกระดม ยุยง ปลุกปั่นสร้างสถานการณ์เพื่อให้เกิดความรุนแรงเข้า-ออกบริเวณพื้นที่รัฐสภาอย่างเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร รวมทั้งห้ามกลุ่มผู้ชุมนุมห้ามพื้นที่ดังกล่าวเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะถือว่าไม่ใช่การชุมนุมโดยสงบ เพื่อเตรียมพร้อมไว้รองรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในช่วง 1-2 วันนี้ โดยตำรวจได้จัดเตรียมกำลังจำนวน 22 กองร้อยดูแลพื้นที่โดยรอบรัฐสภา ส่วนพื้นที่ด้านในรัฐสภาจะใช้กำลังจำนวน 3 กองร้อย โดยใช้พื้นที่สวนสัตว์ดุสิตเป็นจุดพักกำลังพล

ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าติดแผ่นป้ายประกาศพื้นที่ห้ามเข้าโดยรอบรัฐสภาในถนน 8 เส้นทางที่ระบุไว้ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ