ศอ.รส.ประณามเหตุยิง M79 ใส่กระทรวงสาธารณสุข ชี้หวังดิสเครดิตรัฐบาล

ข่าวการเมือง Tuesday March 23, 2010 18:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) ประณามเหตุลอบยิงระเบิด M79 เข้าไปภายในกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ โดยเชื่อว่าเป็นการพยายามลดความน่าเชื่อถือของรัฐบาล และเป็นความพยายามฉกฉวยโอกาสในการสร้างสถานการณ์ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่เริ่มถอนกำลังออกจากพื้นที่ในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้คณะรัฐมนตรี

"วัตถุประสงค์จริงๆ คือพยายามลดความน่าเชื่อถือของคณะรัฐมนตรี แต่ท่านทั้งหลายได้จบภารกิจไปแล้ว(ครม.เลิกประชุมแล้ว)...แต่พยายามที่จะฉกฉวยโอกาสตรงนี้ในการสร้างสถานการณ์ ซึ่งเราไม่ควรจะนำประชาชนผู้บริสุทธิ์มาเป็นตัวประกัน"พ.อ.สรรเสริญ กล่าว พร้อมระบุว่า ผู้ที่ได้รับผลกระทบ คือ ข้าราชการที่ทำงานในกระทรวงสาธารณสุข และประชาชนที่อยู่อาศัยบริเวณใกล้เคียงทั้งๆ ที่บุคคลเหล่านั้นไม่ได้เป็นคู่กรณีความขัดแย้งใดๆ

พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม ศอ.รส.ในช่วงค่ำแล้ว ศอ.รส.ได้เชิญให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชี้แจงรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในกระทรวงสาธารณสุขวันนี้ด้วย อย่างไรก็ดี ยังไม่สามารถระบุลงไปได้ว่าเป็นการกระทำจากกลุ่มบุคคลใด

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวว่า พบระเบิด M79 ใกล้ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลแอร์พอร์ตพลาซา จ.เชียงใหม่ แต่ระเบิดไม่ทำงาน และเจ้าหน้าที่เก็บกู้เรียบร้อยแล้ว และพบอาวุธสงครามเอ็ม16 และชิ้นส่วน หลายรายการ ถูกเผาที่จ.พระนครศรีอยุธยา คาดคนร้ายทำลายหลักฐาน

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ ศอ.รส.จำเป็นต้องปรับเส้นทางในการดูแลรักษาความปลอดภัยในระหว่างที่จะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันพรุ่งนี้ เป็นดังนี้ 1. ถ.ราชวิถี จะปิดการจราจรตั้งแต่แยกการเรือนจนถึงแยกราชวิถี 2. ถ.พิชัย จะปิดการจราจรตั้งแต่แยกขัตติยาณีจนถึงแยกอู่ทองใน 3. ถ.อู่ทองใน จะปิดการจราจรตั้งแต่แยกอู่ทองในจนถึงช่วงทางเข้าบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า โดยเส้นทางที่สามารถเดินทางมายังรัฐสภาได้คือเฉพาะแยกราชวิถีเส้นทางเดียวเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ