"เทพเทือก" เชื่อประชุมสภาฯ พรุ่งนี้ ไม่ซ้ำรอย 7 ตุลาฯ

ข่าวการเมือง Tuesday March 23, 2010 18:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ในการประชุมรัฐสภาวันที่ 24 มี.ค.ยังไม่มีอะไรน่าห่วงเพราะทางการได้พยายามวางแนวทางแก้ไขปัญหาไว้แล้ว และพยายามจะทำให้ดีที่สุด ซึ่งการประชุมวันพรุ่งนี้ไม่ใช่การล่อเป้า แต่เป็นการทำหน้าที่เพื่อทำให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังเพื่อให้การคุ้มครอง ส.ส.ให้สามารถเดินทางเข้าออกไปประชุมได้ และการดำเนินการก็หลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดเหตุเหมือนกรณีการสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 7 ต.ค.51 อย่างไรก็ตาม ถ้ากลุ่มผู้ชุมนุมไม่มาปิดล้อมรัฐสภาก็จะเปิดการจราจรให้ไปมาได้สะดวก

ส่วนเหตุยิงระเบิด M79 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่เคยกังวลอยู่แล้ว เนื่องจากคนกลุ่มนี้จะมากันหลายแนวทางเพราะคนที่ใช้ความรุนแรงก็ออกปฏิบัติการอยู่ตลอด ซึ่งหลังจากนี้จะไปดูว่าเป็นอย่างไร โดยจะพยายามใช้กำลังเจ้าหน้าที่ในการสืบสวนสอบสวน ติดตามหาคนที่กระทำความผิดก่อกวนบ้านเมืองมาดำเนินคดีลงโทษให้ได้

สำหรับการตั้งวอร์รูมพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อติดตามสถานการณ์ เป็นเรื่องของการระดมความคิดความเห็นของส.ส.ในพรรคร่วมรัฐบาลทุกฝ่าย ซึ่งเห็นว่าจำเป็น เพราะผู้ชุมนุมเตรียมต่อสู้ยืดเยื้อ จึงจำเป็นต้องระดมความคิดของส.ส. และพรรคการเมืองที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็มาช่วยกันคิดเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาของสถานการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ