ประชุมสภาฯยังเริ่มไม่ได้ ส.ส.เพื่อไทยเล่นแง่ไม่เข้าร่วมจนกว่าถอนกำลังทหาร

ข่าวการเมือง Wednesday March 24, 2010 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ยังไม่สามาถรเริ่มต้นขึ้นได้ แม้ว่านายกรัฐมนตรีและส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลจำนวนมากจะเดินทางมาถึงอาคารรัฐสภาแล้ว เนื่องจาก ส.ส.พรรคเพื่อไทยยังปฎิเสธที่จะเข้าร่วมประชุม หากไม่มีการถอนกำลังทหารที่รักษาความปลอดภัยรอบรัฐสภาออก เนื่องจากเห็นว่าเป็นการใช้อำนาจของฝ่ายบริหารแทรกแซงฝ่ายนิติบัญญัติ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศก่อนการประชุมสภาฯ ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงรัฐสภาก่อนเวลา 9.00 น.รวมทั้ง ส.ส.จำนวนมากที่รอเข้าประชุมสภาฯ แต่เมื่อประธานสภาฯ กดออดเรียกประชุมปรากฎว่าองค์ประชุมไม่ครบ ทำให้ยังไม่สามารถเริ่มการประชุมได้

ขณะที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ประมาณ 100 คน ได้มารวมตัวบริเวณเชิงสะพานด้านสวนสัตว์ดุสิต ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ทหารได้ตั้งด่านสกัดเป็นด่านแรกอยู่ มีทั้งรั้วลวดหนาม รถหุ้มเกราะ รถสูบน้ำ กั้นอยู่เป็นระยะๆ และส.ส.เหล่านี้ก็ไม่ยอมผ่านเข้าไปแม้ว่าทหารจะเปิดทางให้สามารถนำรถยนต์ผ่านเข้าไปประชุมสภาฯได้ก็ตาม

นายวิทยา บูรณะศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงาน ส.ส.ฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน)กล่าวว่า ฝ่ายค้านจะยังไม่เข้าร่วมประชุมสภาฯ จนกว่าทหารจะนำสิ่งกัดขวางและถอนกำลังบริเวณสภาฯ ออกไป

ขณะที่ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล นำโดยนายอาคม เอ่งฉ้วน แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้ออกมาที่หน้าด่านสกัดของเจ้าหน้าที่เพื่อเรียกร้องให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทยเข้าร่วมประชุมสภาฯ แต่จนถึงบัดนี้ก็ยังตกลงกันไม่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ