"บุญจง"แนะอย่าวิตก"พ่อใหญ่จิ๋ว"เดินสายคุยพรรคร่วมฯ ไม่มีผลทำให้ย้ายขั้ว

ข่าวการเมือง Wednesday March 24, 2010 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย จะเดินสายคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลว่า ขณะนี้ทางหัวหน้าพรรคยังไม่ได้รับการติดต่อจาก พล.อ.ชวลิต แต่เชื่อว่าเรื่องนี้ไม่มีอะไรต้องวิตก เพราะอะไรที่คุยกันได้ก็ควรจะหันหน้าคุยกัน ไม่น่าเสียหายอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากการประเมินสถานการณ์การชุมนุมในขณะนี้รัฐบาลคิดว่าจะสามารถทำงานต่อไปได้ครบวาระหรือไม่ รมช.มหาดไทย กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่ประชาชนสามารถชุมนุมได้ ถือเป็นสีสันทางการเมืองถ้าชุมนุมด้วยสงบเรียบร้อย และมีสิทธิอภิปรายการทำงานของรัฐบาลได้ ซึ่งรัฐบาลต้องทำให้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

"ยังไม่มีเหตุผลอะไรที่จะอยู่ไม่ถึง รัฐบาลมีหน้าที่ทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชน หากมีการชุมนุมของประชาชนรัฐบาลก็มีหน้าที่ดูแลให้เรียบร้อยเท่านั้นเอง" นายบุญจง กล่าว

ส่วนการประชุมวอร์รูมของพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อประเมินสถานการณ์ทางการเมืองนั้น นายบุญจง กล่าวว่า จะเป็นการพบปะหารือกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อประเมินสถานการณ์ในแต่ละวัน และเป็นการร่วมรับฟังว่าจะดำเนินการในแนวทางอย่างไรเพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อย

พร้อมกันนี้ ยังไม่คิดว่าการที่รัฐบาลโดยพรรคประชาธิปัตย์เรียกประชุมดังกล่าวจะเป็นเพราะว่ากลัวพรรคร่วมรัฐบาลเปลี่ยนใจ

"ไม่เกี่ยวกัน การประชุมเป็นการมาหารือเพื่อเสนอแนวทางแก้ปัญหาบ้านเมือง เป็นสิ่งที่ควรทำ รัฐบาลจะดูว่าแต่ละช่องทางพอจะมีทางออกแก้ไขปัญหาหรือไม่" นายบุญจง กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ