"จตุพร"ซัดลูกน้องนักการเมืองสีน้ำเงินพัวพันเหตุบึ้มกลาโหมหวังใส่ร้าย นปช.

ข่าวการเมือง Wednesday March 24, 2010 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.แดงทั้งแผ่นดิน) ระบุอดีตตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด.) ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยิงจรวดอาร์พีจีตกหลังกระทรวงกลาโหมเป็นคนของนักการเมือง และเชื่อว่ามีเป้าหมายที่จะยิงเข้าใส่พระบรมมหาราชวัง เพื่อหวังสร้างสถานการณ์ใส่ร้ายกลุ่ม นปช.

"หลังถูกออกจากราชการแล้วก็ไปอยู่กับนักการเมืองเสื้อสีน้ำเงิน และเป้าหมายที่แท้จริงคือพระบรมมหาราชวัง...ไปสืบดีๆ ก็จะรู้ว่าผู้เกี่ยวข้องมีความเกี่ยวกันกับรัฐบาลทั้งสิ้น"นายจตุพร กล่าว

แกนนำกลุ่ม นปช.กล่าวว่า เป้าหมายของการก่อเหตุครั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธสงครามระบุว่าวิถีกระสุนมุ่งไปที่พระบรมมหาราชวัง ไม่ใช่กระทรวงกลาโหม แต่เกิดความผิดพลาดทำให้กระสุนยิงไปถูกสายไฟ จนตกลงระหว่างทางแทน

ส่วนกรณีที่มีการจัดวางกำลังทหารและสิ่งกีดขวางบริเวณโดยรอบรัฐสภานั้น นายจตุพร เห็นว่า ทำให้การเดินทางเข้าไปทำหน้าที่ของ ส.ส.ในรัฐสภาไม่สมศักดิ์ศรี เพราะต้องปฏิบัติตัวตามคำสั่งของทหาร เช่น นำรถเข้าไปในรัฐสภาไม่ได้ ต้องเดินเท้าเข้าไปประมาณ 1 กิโลเมตร

"เหตุการณ์ลักษณะนี้เหมือนสมัยจอมพลถนอม กิตติขจร ครองอำนาจและเกิดเหตุการณ์เดือนตุลา หรือในสมัยของ พล.อ.สุจินดา คราประยูร ที่เกิดเหตุการณ์เดือนพฤษภา ที่รัฐบาลใช้วิธีการโกหกประชาชน"นายจตุพร กล่าว

แกนนำกลุ่ม นปช.กล่าวว่า วันนี้จะไม่นำผู้ชุมนุมไปที่รัฐสภา ส่วนวันพรุ่งนี้จะรอดูสถานการณ์ก่อน แต่คิดว่าการกระทำแบบนี้จะเป็นการประจานในฐานะที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพการประชุมสมัชชาสหภาพรัฐสภาโลก(ไอพียู) ระหว่างวันที่ 25 มี.ค.-2 เม.ย.นี้ ว่าขณะที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพการประชุม แต่รัฐสภาไทยยังเกิดเรื่องวุ่นวาย มีการตรึงกำลังทหาร แล้วจะเป็นประชาธิปไตยได้อย่างไร

สำหรับกรณีที่การนำนางแบบนิตรสารไปให้กำลังใจทหารที่กองพันทหารราบที่ 11 นั้น นายจตุพร กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เพราะเป็นการทำลายเกียรติยศของกองทัพ ดังนั้น คนในกองทัพไม่ควรใช้วิธีการสร้างข่าวในลักษณะนี้ หรือ พ.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์(ร.11 รอ.) กลัวชาวบ้านจะไม่รู้ว่ามีหุ้นส่วนกับอาบอบนวดย่านพระราม 9

"มันทุเรศ ถ้าจะพาทหารไปอาบอบนวดก็ไม่ว่า แต่ไม่ใช่มาทำอย่างนี้ข้างถนน" นายจตุพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ