"กรุง ศรีวิไล"พระเอกตัวจริง จวก ส.ส.ร่วมพรรคฯ ลาออกไป ถ้าไม่ทำหน้าที่

ข่าวการเมือง Wednesday March 24, 2010 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนที สุทินเผือก หรือ กรุง ศรีวิไล ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่ส.ส.ส่วนใหญ่ของพรรคปฏิเสธที่จะเข้าประชุมว่า ไม่ได้หรือกับ ส.ส.ในพรรค แต่การเข้าประชุมก็ถือเป็นสิทธิในการทำตามหน้าที่ที่วันพุธและวันพฤหัสบดีต้องมาทำงานในสภาฯ

"มาทำหน้าที่ เดี๋ยวก็ตายกันหมดทุกคน ไม่มีใครอยู่ยืนยง พรรคไม่ได้หารือกัน แต่ละคนก็ต่างความคิด ผมก็ทำตามความคิดของผม...ผมมาของผมคนเดียว และไม่ได้รับแจ้งจากทางพรรคว่าให้ไปประชุม ส.ส. ไม่ได้รับแจ้งให้กลับไปตั้งหลักที่ไหน ไม่มีที่ตั้ง ประเทศไทยมีอิสระทุกคนอยู่แล้ว"นายนที กล่าว

พร้อมกับระบุอีกว่า ส.ส.ควรเข้ามาทำหน้าที่ในสภา ถ้าไม่มาประชุมก็ลาออกไปเลย อย่าไปกินเงินเดือนประชาชน หมายถึง ส.ส.ทั้งประเทศทุกพรรคต้องมาทำงาน ถ้าไม่มาทำงานก็ออกเลย ตนมาประชุมวันนี้ก็เป็นพระเอกตัวจริง

"ประชาชนเลือกผมมา ไม่ใช่พรรคเลือก เมื่อประชาชนเลือกมาก็แสดงว่าไว้ใจผม ผมไม่กลัวหรอกจะให้ผมนไม่อยู่ไหนก็ไป ไล่ผมก็ไป แม้พรรคจะเลือกผมก่อนประชาชน แต่ตอนที่ไปหาเสียงใครเป็นคนเลือก" นายนที กล่าว

นายนที ยังแสดงความมั่นใจว่า จะไม่มีปัญหากับคนในพรรคเพราะเป็นเพื่อนกับทุกคน วันนี้ทำหน้าที่ตามประชาธิปไตย ตามที่กฎหมายรัฐธรรมนูญกหนดไว้ว่าต้องดูแล และทำงานให้ประชาชน

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยบอกว่าการเอาทหารมาปิดล้อมรัฐสภา เป็นการปฏิวัติแบบใหม่นั้น นายนที กล่าวว่า คงไม่ปฏิวัติมั้งแต่รัฐบาลคงกลัว เมื่อ ส.ส.มาประชุมสภาแล้วคนเสื้อแดงจะมาปิดล้อม แต่คนเสื้อแดงไม่ทำอย่างนั้นหรอก เพราะตนเองก็เป็นคนเสื้อแดง แต่ไม่ได้สนใจอะไร ต้องทำตามหน้าที่ ส.ส.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ