ฝ่ายค้านแจงเหตุไม่ร่วมประชุม,เตรียมแจ้งความดำเนินคดี"อภิสิทธิ์-สุเทพ-ชัย"

ข่าวการเมือง Wednesday March 24, 2010 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย(พท.) ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน ระบุการที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทยไม่เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากเห็นว่าการตรึงกำลังตำรวจ-ทหารในบริเวณอาคารรัฐสภาเป็นการคุกคามต่อการปฏิบัติหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ

"ส.ส.พรรคเพื่อไทย 99 เปอร์เซ็นต์มีความเห็นต่อการสั่งปิดล้อมรัฐสภาด้วยกำลังทหาร พร้อมด้วยลวดหนามและสิ่งกีดขวางว่า เป็นการคุกคามต่อการปฏิบัติหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ คุกคามสิทธิเสรีภาพอย่างยิ่ง จึงไม่เข้าร่วมประชุม" นายวิทยา กล่าว

ทั้งนี้ พรรค พท.จะดำเนินมาตรการ 5 ข้อ ได้แก่ 1.ส่งตัวแทนไปพบนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี สั่งการให้รื้อสิ่งกีดขวางออกไปให้พ้นบริเวณรัฐสภาก่อน ส.ส.ฝ่ายค้านจึงจะเข้าไปปฏิบัติหน้าที่

2.รัฐบาลพยายามที่จะผ่านกฎหมายโดยใช้ระบบเผด็จการรัฐสภาแบบที่เป็นอยู่ในวันนี้ โดยเฉพาะ พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ดังนั้น จะยื่นหนังสือต่อวุฒิสภาเพื่อให้ตรวจสอบกฎหมายที่ผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปแบบเผด็จการในวันเดียวกัน

3.ให้นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ เดินทางไปกองปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี, นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร รวมทั้งรวบรวมรายชื่อ ส.ส.เพื่อยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรีต่อศาลรัฐธรรมนูญ คาดว่าจะเป็นในวันที่ 25 มี.ค.นี้

4.ส่งตัวแทนไปชี้แจงกับสำนักข่าวต่างประเทศที่บริเวณเวทีของ นปช.ถึงสาเหตุที่ไม่เข้าร่วมประชุมสภาในวันนี้ และ 5.ในวันที่ 24 มี.ค.นี้จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อองค์การสหประชาชาติเพื่อประจานการทำงานของนายอภิสิทธิ์ให้สังคมโลกรับรู้ โดย ส.ส.จะรวมตัวกันที่พรรคเวลา 09.00 น.เพื่อแสดงท่าทีก่อนเดินทางไปยื่นหนังสือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ