"เทพเทือก"แจง ตร.-ทหารตรึงกำลังรอบรัฐสภาป้องกันเหตุร้ายซ้ำรอย 7 ต.ค.49

ข่าวการเมือง Wednesday March 24, 2010 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตำรวจ-ทหารที่เข้าตรึงกำลังบริเวณอาคารรัฐสภาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับ ส.ส.ที่จะเดินทางมาร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรไม่ให้เกิดสถานการณ์ความรุนแรงซ้ำรอยเหมือนวันที่ 7 ต.ค.49 ไม่ใช่การปิดล้อมตามที่ ส.ส.ฝ่ายค้านกล่าวอ้าง แต่ ส.ส.ฝ่ายค้านตั้งใจที่จะไม่เข้าร่วมประชุมอยู่แล้ว

"ตำรวจ-ทหารไม่ได้ปิดล้อมอาคารรัฐสภา เราก็ทำเหมือนการตั้งจุดตรวจ ทุกคนที่ตั้งใจมาสภาก็สามารถเข้ามาทำงานได้ แต่คนที่มีปัญหาคงตั้งใจอยู่แล้ว" นายสุเทพ กล่าว

สำหรับกรณีที่ ส.ส.ฝ่ายค้านนำรถยนต์มากีดขวางไม่ให้ ส.ส.เข้ามาร่วมประชุมนั้นไม่มีกฎหมายที่มารองรับให้สามารถดำเนินการได้ ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำรถยนต์มาปิดเส้นทางไว้นั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงซ้ำเหมือนวันที่ 7 ต.ค.49

รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการประชุมวอร์รูมพรรคร่วมรัฐบาลว่า ขณะนี้ความสัมพันธ์ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลยังเป็นไปด้วยดี และขอให้รัฐมนตรีทุกคนลงพื้นที่ชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อให้เกิดความตระหนักและร่วมมือกันปกป้องรักษาบ้านเมือง ส่วนกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.แดงทั้งแผ่นดิน) เรียกระดมคนเพื่อชุมนุมใหญ่อีกครั้งนั้นยังไม่ได้มีการหารือกัน

ขณะที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เชื่อว่า การชุมนุมของกลุ่ม นปช.จะยืดเยื้อออกไป ส่วนกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย จะเดินสายคุยกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลนั้นได้มีการประสานติดต่อมาแล้ว แต่ยังไม่ได้กำหนดวันเวลาที่ชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ