กกต.คาดสรุปคดีเงินบริจาคประชาธิปัตย์ 258 ลบ. เข้าที่ประชุมสัปดาห์หน้า

ข่าวการเมือง Wednesday March 24, 2010 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้า กกต.จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาสำนวนคดีของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)กรณีเงินบริจาค 258 ล้านบาท และกรณีการใช้เงินกองทุนพัฒนาพรรคการเมืองที่อาจผิดวัตถุประสงค์

ทั้งนี้ ประธานคณะทำงานของนายทะเบียนพรรคการเมืองได้รายงานให้ทราบล่าสุดว่า การพิจารณาสำนวนคดีดังกล่าวมีความคืบหน้าไปถึง 80% และจะนำเสนอต่อที่ประชุม กกต.ได้สัปดาห์หน้า ซึ่งทันตามกรอบเวลาที่นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกกต.ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ได้เคยระบุไว้ก่อนหน้านี้

"ทางประธานคณะทำงานฯ บอกว่าเสร็จไปแล้วประมาณ 80% คงจะเสนอต่อ กกต.ภายในสัปดาห์หน้า" นางสดศรี กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

นางสดศรี กล่าวว่า คณะทำงานฯ จะทำความเห็นเสนอต่อประธาน กกต.ว่าในคดีดังกล่าวมีความผิดถึงขั้นต้องส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ ซึ่งหากประธาน กกต.มีความเห็นว่าไม่ส่งฟ้องศาลรัฐธรรมนูญ ก็จะจบขั้นตอนทันที แต่หากประธาน กกต.เห็นว่าสมควรต้องส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรค ก็จะต้องให้ที่ประชุม กกต.ได้ลงมติก่อนว่าจะเห็นชอบตามนั้นหรือไม่

"ถ้าประธาน กกต.มีความเห็นว่าไม่ฟ้อง ไม่ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญก็จะจบ กกต.คนอื่นก็เพียงแต่รับทราบเฉยๆ แต่ลงมติอะไรไม่ได้ แต่ถ้าประธานฯ ให้ฟ้อง กรรมการก็ต้องลงมติว่าเห็นชอบด้วยหรือไม่" นางสดศรี ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ