วอร์รูมรัฐบาลกำชับจนท.เฝ้าระวังเหตุลอบใช้อาวุธสงคราม คาดชุมนุมเกิน มี.ค.

ข่าวการเมือง Wednesday March 24, 2010 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมวอร์รูมของพรรคร่วมรัฐบาลได้หารือร่วมกันเพื่อไขแก้ปัญหาการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง โดยวิเคราะห์ว่าการชุมนุมอาจยืดเยื้อเกินเดือน มี.ค. ดังนั้น จึงต้องระวังเหตุการณ์รุนแรงที่อาจเกิดขึ้น เช่น การยิงระเบิด M79 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารต้องเฝ้าระวังมากขึ้น

นอกจากนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ยังฝากให้แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลไปทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่และรัฐมนตรีต้องลงพื้นที่ทำงาน

ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้สอบถามเรื่องที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย จะคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อให้ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล แต่ล่าสุดทราบจากแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาว่า พล.อ.ชวลิต ได้นัดติดต่อขอพูดคุยกับนายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และทีมงานการเมืองที่พรรคชาติไทยพัฒนาแล้ว

พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลยังยืนยันจะทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป และจะประชุมวอร์รูมอีกครั้งที่ รัฐสภาในวันที่ 25 มี.ค. โดยจะพยายามประชุมให้ได้ 2 ครั้ง/สัปดาห์ ส่วนการเดินทางเข้าไปทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลได้เมื่อใดนั้นคงต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์

นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.) กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีกำชับให้ระมัดระวังสถานการณ์ขณะนี้ เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความสงบเรียบร้อยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและส่วนราชการ โดยต้องการให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนมากที่สุด และระวังเรื่องการเกิดเหตุปะทะกัน

ด้านนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ในฐานะแกนนำพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีเร่งให้รัฐมนตรีทุกคนทำผลงานแข่งกับม็อบ ส่วนเรื่องม็อบก็ให้ฝ่ายความมั่นคงดูแลไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ