แกนนำ นปช.อุบแผนเคลื่อนไหววันพรุ่งนี้ แต่เชื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง

ข่าวการเมือง Friday March 26, 2010 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.แดงทั้งแผ่นดิน) กล่าวว่า การนัดรวมพลเพื่อชุมนุมใหญ่อีกครั้งในวันพรุ่งนี้(27 มี.ค.) จะไม่เคลื่อนขบวนตระเวนไปทั่วกรุงเทพฯ เหมือนเมื่อวันที่ 20 มี.ค.ผ่านมา แต่จะระดมคนเสื้อแดงทั่วประเทศมารวมตัวที่ถนนราชดำเนินก่อนตัดสินใจกำหนดมาตรการบางอย่างเพื่อปลดแอกรัฐไทยออกจากอำนาจทหาร ซึ่งเชื่อว่าปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้จะนำสู่การเปลี่ยนแปลงไม่มากก็น้อย

"วันที่ 27 มีนาฯ จะนัดหมายให้ประชาชนมารวมตัวกันที่สะพานผ่านฟ้ามาพร้อมกันในเวลา 10 โมงเช้าแล้วจะขอฉันทามติจากประชาชนเพื่อทำการเคลื่อนไหว...การเคลื่อนไหวของ นปช.จะเป็นไปโดยสงบ อหิงสา ไม่มีความรุนแรง แต่จะเป็นการขับเคลื่อนเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย" นายณัฐวุฒิ กล่าว

โดยวันนี้ กลุ่ม นปช.ได้มอบหมายให้สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย(สนนท.) และเครือข่ายอาสาสมัครสันติวิธี ออกไปเชิญชวนประชาชนให้เข้าร่วมชุมนุม โดยใช้รถจักรยานยนต์และรถบรรทุกกระจายเสียงใน 5 เส้นทาง คือ 1.ผ่านฟ้า-เพชรบุรีตัดใหม่-ประตูน้ำ-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-สะพานควาย-จตุจักร-ลาดพร้าว-บางกะปิ-พระโขนง-คลองเตย-เยาวราช 2.ยมราช-ราชเทวี-ราชประสงค์-นานา-รัชดาภิเษก-ห้วยขวาง-ประชาสงเคราะห์-ราชวิถี-สามเสน-เทเวศร์-บางลำภู

3.วรจักร-หัวลำโพง-สีลม-บางรัก-เจริญกรุง-สาธุประดิษฐ์-วงเวียนใหญ่-พาหุรัด 4.ปิ่นเกล้า-ท่าพระ-บางบอน-วงศ์ส่วาง-บางซื่อ-บางโพ-ศรีย่าน และ 5.วรจักร-พาหุรัด-แยกบ้านแขก-วงเวียนใหญ่-บางแค-อ้อมน้อย-ท่าพระ-สาทร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ