ชมรมนักธุรกิจฯ ย่านสีลมสุดทน เดินชูป้ายรณรงค์ต้านม็อบคนเสื้อแดง

ข่าวการเมือง Friday March 26, 2010 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตยย่านสีลม เดินชูป้ายรณรงค์ต่อต้านการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ที่ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา พร้อมออกแถลงการณ์ 5 ข้อชี้แจงถึงจุดยืน

"เรารักประชาธิปไตย เราไม่ต้องการให้ยุบสภาเพราะสภาชุดนี้ได้รับการเลือกตั้งมาอย่างถูกต้อง และรัฐบาลชุดนี้ก็แต่งตั้งมาถูกต้องรัฐธรรมนูญฉบับเดียวกัน จึงไม่มีเหตุผลใดที่จะยุบสภาในขณะนี้ รัฐสภานี้มีอายุจำกัดตามประชาธิปไตย อย่างช้าปลายปี 2554 ก็จะมีการเลือกตั้งใหม่คืนอำนาจให้ประชาชนตามวาระอยู่แล้ว" แถลงการณ์ ระบุ

ชมรมฯ ขอสนับสนุนการชุมนุมแสดงความคิดเห็นตามแนวทางประชาธิปไตย เฉพาะในกรอบของกฏหมายและรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ไม่ควรละเมิดสิทธิ์ของพี่น้องชาวไทยร่วมชาติ เช่น การกีดขวางการจราจร

โดยชมรมฯ มีจุดยืนที่จะต่อต้านและประณามการใช้ความรุนแรง หรือสัญญลักษณ์ใดๆ ที่สะท้อนถึงความรุนแรง ชมรมฯ เห็นว่าคนไทยพึงรักสามัคคีไม่เป็นศัตรูกัน การใช้ความรุนแรงไม่ว่าจะเป็นการทำร้ายกัน การวางระเบิด หรือการยิงระเบิด เลือดเนื้อของคนไทยไม่ว่าฐานะอย่างใด สวมเสื้อสีใด ก็เป็นคนไทนยทั้งสิ้น พึงรู้รักสามัคคี ไม่ควรมีใครยุยงแยกให้เกลียดชัง หรือทำร้ายกัน

ทั้งนี้ ชมรมฯ ไม่สนับสุนนและขอประณามการใช้ความเหลื่อมล้ำของฐานะของประชาชนสร้างเงื่อนไข สงครามชนชั้น และรณรงค์เชิญชวนให้ชาวไทยทุกฐานะทุกจังหวัดร่วมแสดงจุดยืนต้องการความสงบสุขและความรักสามัคคีในแผ่นดินด้วยการร่วมกันประดับธงชาติที่บ้านหรือรถยนต์เพื่อส่งเสริมความรัก การให้อภัยกัน และการมองกันในแง่ดีด้วยหัวใจเป็นไทยทุกคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ