(เพิ่มเติม) นปช.ประกาศเคลื่อนไหว 8 จุดเจรจากดดันทหารถอนกำลังกลับให้หมด

ข่าวการเมือง Saturday March 27, 2010 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เริ่มมีความเคลื่อนไหวแล้ว โดยล่าสุด แกนนำคนเสื้อแดงได้ประกาศให้กลุ่มคนเสื้อแดงช่วยกันกดดันให้เจ้าหน้าที่ถอนกำลังที่มาควบคุมดูแลการชุมนุมกลับกรมกองให้หมด หากไม่ทำจะทำการรื้อถอนสิ่งกีดขวางทุกอย่าง

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง ได้ขึ้นเวทีประกาศแอกประเทศออกจากอำนาจทหาร ทหารต้องกลับกรม กอง และอย่ากลับมาอีก อยู่ในวัดต้องออกจากวัด อยูในโรงเรียนต้องออกจากโรงเรียน อยู่ในสนามม้าต้องออกจากสนามม้า จะให้อำมาตย์สั่งการรัฐบาลให้ทหารข่มเหงประชาชนต่อไปไม่ได้ ทางเลือกมี 2 ทาง คือ ออกไปจากทุกที่ก่อนพวกเราจะไปถึงและเมื่อเสื้อแดงเดินทางไปถึงจะขอให้เก็บอาวุธขับรถออกไปเข้ากรมกอง ถ้าไม่ยินยอม เราจะใช้สองมือเปล่าตัดโซ่ รื้อรั้วลวดหนาม ยกแท่งคอนกรีต ถ้าคนเสื้อแดงแหวกเข้าไปได้แล้วทหารยังไม่ยอมออกไป คนเสื้อแดงจะเข้าไปจูงมือไปส่งขึ้นรถยีเอ็มซี คนเสื้อแดงขอเอาร่างกายเข้าแลกอิสระภาพและเสรีภาพ

ด้านนายวีระ มุสิกพงศ์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยว่า การทำหน้าที่ของเสื้อแดงจะเป็นทูตสันติภาพ นำพาทหารกลับเข้ากรมกองและให้ร่วมสร้างประชาธิปไตยกับพวกเรา โดยจุดแรกจะเริ่มจากวัดบวรนิเวศน์วิหาร วัดตรีทศเทพ วัดมกุฏกษัตริยาราม วัดแคนางเลิ้ง วัดโสมนัสวรวิหาร เขาดินวนา สนามม้านางเลิ้ง และมหาวิทยาลัยวิทยาเขตพณิชยการพระนคร โดยใครอยูใกล้จุดไหนก็ให้ไปจุดนั้น แยกย้ายกันไปโดยให้อยู่รอบนอกห้ามปีนร้ว ห้ามทำลายเครื่องกีดขวาง ต้องใช้การเจรจาเท่านั้น และทุกคนต้องฟังคำสั่งจากรถกระจายเสียที่อยู่บริเวณนั้นอย่างเคร่งคัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ