"สุเทพ"เผยสถานการณ์คลี่คลายแล้วแนะ ปชช.สบายใจ,ปรับกำลังป้องกันเหตุป่วน

ข่าวการเมือง Saturday March 27, 2010 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ (27 มี.ค.) ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ (ศอ.รส.) พร้อมด้วย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวถึงการปิดล้อมในหลายพื้นที่โดยคนเสื้อแดงกดดันให้ทหารออกจากพื้นที่รอบบริเวณชุมนุมสะพานผ่านฟ้าลีลาศ

"เจ้าหน้าที่ได้ดูแลความสงบเพื่อความสงบสุขของประชาชน เราจะปรับกำลังเพื่อควบคุมเหตุการณ์ไม่ให้ใครเข้ามาแทรกแซงเหตุการณ์ จนถึงขณะนี้สถานการณ์ได้คลี่คลายลงแล้ว ยืนยันว่ารัฐบาลยังสามารถดูแลบ้านเมืองได้อย่างที่พี่น้องประชาชนได้ฝากความหวังไว้"

ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่ปฏิบัติต่อพี่น้องประชาชนด้วยความนิ่มนวล ไม่ให้รู้สึกเป็นเรื่องของการเผชิญหน้า หรือขัดขวางจนทำให้เกิดความไม่พอใจ และสิ่งที่ได้ดำเนินการมา 2-3 ชั่วโมงนั้น เป็นไปตามนโยบายที่รัฐบาลและ ศอ.รส.มอบหมายให้กับผู้ปฏิบัติงานทุกอย่าง เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่มาปฏิบัติหน้าที่นั้น ตั้งใจมาดูแลรักษาความสงบของบ้านเมือง

"เราไม่ใช่คู่ต่อสู้ของประชาชนหรือเป็นศัตรูกัน เราช่วยกันทำอย่างไรถึงให้บ้านเมืองสงบ และเดินหน้าไปได้ราบรื่น นี่คือหัวใจของการปฏิบติหน้าที่ และ ศอ.รส.ได้ติดตามทุกนาที ทุกชั่วโมง โดยแก้ไขปรับเปลี่ยนไปตามห้วงเวลา สภาพเหตุการณ์ ซึ่งไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้นอะไรแม้แต่นิดเดียว ขอให้พี่น้องประชาชนได้สบายใจ เจ้าหน้าที่ของ ศอ.รส. จะดูแลรักษาความปลอดภัยของสถานที่ราชการ และสาธารณสมบัติทั้งหลายของประชาชน เราจะปรับเปลี่ยนกำลังเพื่อวางจุดตั้งตรวจควบคุมเหตุการณ์ จะไม่ให้ใครมาสร้างสถานการณ์โดยเด็ดขาด ซึ่งขณะนี้ทุกอย่างได้คลี่คลายลง เชื่อมั่นว่าจะดูแลความสงบเรียบร้อยได้ ขอให้ไว้วางใจ"รองนายกฯ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ