(เพิ่มเติม) กลุ่มเสื้อแดงประกาศชัยชนะ,ให้ทหารออกจากทำเนียบฯ17:30น.,พรุ่งนี้ไปราบ11

ข่าวการเมือง Saturday March 27, 2010 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในช่วงบ่าย มีการเคลื่อนขบวนเพื่อกดดันทหารบริเวณใกล้เคียงถนนผ่านฟ้าลีลาส ซึ่งเป็นสถานที่ชุมนุมให้กลับเข้ากรมกอง ได้แก่ สนามม้านางเลิ้ง ต่อเนื่องสถาบันเทคโนโลยีราชมงคลวิทยาเขตพระนคร, วัดแคนางเลิ้ง, วัดตรีทศเทพ, วัมกุฏกษัตริยาราม, วัดบวรนิเวศน์วรวิหาร ซึ่งหลังจากใช้เวลาเคลื่อนขบวนไม่ถึง 2 ชั่วโมง แกนนำเสื้อแดงได้ประกาศบนเวทีว่าทั้ง 8 จุดที่กลุ่มเสื้อแดงเดินทางไปกดดันให้ทหารกลับเข้ากรมกองนั้น ทหารได้ถอนกำลังกลับหมดแล้ว โดยวัดแคนางเลิ้ง ทหาร 150 นาย ยอมถอนกำลังโดยทยอยกันเดินเท้า พร้อมกับขับรถยีเอ็มซี 2 คน รถลำเลียง 6 ล้อ 1 คัน และรถปิคอัพ 2 คัน ออกจากตัววัด

อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนขบวนของกลุ่มเสื้อแดงเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ส่งผลให้การจราจร ติดขัดชั่วขณะในหลายเส้นทาง ตั้งแต่บริเวณแยกผ่านพิภพ โดยเฉพาะรถที่ลงจากสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าเส้นถนนราชดำเนินกลาง, ถนนพระราม 6 ตัดถนนศรีอยุธยา, แยกตึกชัย, แยกดินแดง มุ่งหน้าเข้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถึงแยกอู่ทองใน ถนนศรีอยุธยา ถนนเพชรบุรี ตั้งแต่แยกอุรุพงษ์ ถึงแยกยมราช ถนนหลานหลวง ถนนนครสวรรค์ และสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า

          ล่าสุดนายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง แถลงจัดกองกำลังเข้าไปเจรจาทหาร-ตำรวจ ในทำเนียบรัฐบาล ให้ถอน          กำลังออกจากทำเนียบในช่วงเวลา 17.30 น. ยืนยันจะใช้วิธีสันติ อหิงสา และไม่ลุกล้ำเข้าไปในทำเนียบฯ อย่างแน่นอน

พร้อมเชื่อว่า จะได้รับความร่วมมือโดยดีจากทหาร-ตำรวจภายในทำเนียบฯ และในวันพรุ่งนี้เวลา 09.00 น.จะเคลื่อนขบวนไปยังกรมทหาราบที่ 11 รักษาพระองค์เพื่อขอพบนายกรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ