นายกฯยินดีเจรจาแกนนำเสื้อแดงสั่งกอร์ปศักดิ์ดูสถานที่เงื่อนไขสะดวก2ฝ่าย

ข่าวการเมือง Sunday March 28, 2010 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เวลา 10.00 น. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.สำนักนายกฯ พร้อมนายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า หลังจากแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อเต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ได้ยื่นข้อเรียกร้องให้รัฐบาลเปิดเจรจา โดยให้นายกฯเจรจากับแกนนำนปช.ในลักษณะหนึ่งบวกสี่ คือแกนนำสี่คนกับนายกฯ

“ ขอเรียนว่าการเจรจาเป็นจุดยืนรัฐบาลโดยตลอดต้องการให้เกิดความสงบโดยเร็ว เมื่อเช้านี้ นปช.แถลงอีกครั้งขอให้รัฐบาลมีคำตอบหนึ่งชั่วโมง หลังปรึกษาหารือกันแล้ว อยากเรียนว่าเพื่อให้บ้านเมืองสงบสุขโดยเร็ว ลดความรุนแรง เผชิญหน้า นายกฯพร้อมรับเงื่อนไขเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยการกำหนดสถานที่ เวลาเจรจามอบหมายให้นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขานายกฯ เป็นหัวหน้าประสานงานกับฝ่ายผู้ชุมนุม ซึ่งขณะนี้ประสานงานกันอยู่แล้ว" นายสาทิตย์ กล่าว

นายสาทิตย์ กล่าวว่า การเจรจาจะเกิดขึ้นในวันนี้ ซึ่งนายกอร์ปศักดิ์ได้ประสานงานกับนายวีระ มุกสิกพงษ์ แกนนำนปช.แล้ว นายกฯอยากเห็นบรรยากาศราบรื่น เป็นไปด้วยดีจะเป็นทางออกในการแก้วิกฤติ ไม่ได้มีสัญญาณกดดันมาจากที่ไหน และรัฐบาลได้พยายามมาอย่างต่อเนื่อ ง อยากบอกประชาชนด้วยความเป็นห่วงอยากให้สถานการณ์สงบโดยเร็ว บนเงื่อนไขไม่กดดันใดๆ ส่วนจะเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนร่วมรับฟังหรือไม่ ขอให้นายกอร์ปศักดิ์ประสานงานให้เรียบร้อยก่อน หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ