"สุเทพ" ห่วงเหตุระเบิดรูปแบบเชิงสัญญลักษณ์ สั่งตร.รายงานศอ.รส.ต่อเนื่อง

ข่าวการเมือง Monday March 29, 2010 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เปิดเผยผลการประชุม ศอ.รส. ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เป็นประธานเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยรองนายกฯ ได้สั่งการให้มีการปรับมาตรการโดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดทีมงานเพื่อสืบสวนสอบสวนการดำเนินคดีการก่อเหตุร้ายในช่วงนี้ และรายงานให้ที่ประชุม ศอ.รส.รับทราบอย่างต่อเนื่อง

"ศอ.รส.มีความเป็นห่วงการก่อเหตุร้ายหรือการก่อวินาศกรรม ซึ่งทาง ศอ.รส.ไม่สบายใจ เป็นสิ่งกดดันเจ้าหน้าที่ฝ่ายรัฐบาล จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดทีมที่ดีที่สุดมาดำเนินคดีเป็นเรื่องๆ และให้มีการรายงานต่อที่ประชุม ศอ.รส.ทราบอย่างต่อเนื่อง"โฆษก ศอ.รส.กล่าว

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ทหาร ในวันนี้ได้กำชับให้ผู้บังคับบัญชาของแต่ละหน่วยที่คุมพื้นที่ในแต่ละโซนจัดประชุมเพื่อบูรณาการการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และพลเรือนในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลสูงสุด

นอกจากนี้ วิงวอนให้ผู้ที่สร้างสถานการณ์ยุติพฤติกรรมและความพยายามในการก่อเหตุ เพราะจะยิ่งทำให้บรรยากาศบ้านเมืองดูแย่ลงไปอีก

ทั้งนี้ การก่อเหตุในขณะนี้ พื้นที่เป้าหมายยังเป็นในรูปแบบเชิงสัญญลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของราชการ หรือบุคคลที่อาจจะเกี่ยวข้องทางการเมือง แต่ยังคงเชื่อว่าไม่ประสงค์ที่จะทำร้ายประชาชน

สำหรับกรณีที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจับกุมนายทหารยศสิบตรี ซึ่งมาก่อกวนการชุมนุมของคนเสื้อแดงวานนี้ โดยอ้างว่ารับเงินจากนักการเมืองรายหนึ่ง ทาง ศอ.รส.ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ทหารที่ถูกจับกุมนั้นถูกปลดประจำการไปจากกองทัพแล้ว และเชื่อว่าอาจจะได้แรงกดดันจากกลุ่มผู้ชุมนุมที่ให้มีการยอมรับว่าได้รับเงินค่าจ้างจากนักการเมือง อย่างไรก็ตาม จะให้ทาง สน.นางเลิ้งตรวจสอบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ