"ชินวัตร" หนุนแกนนำคนเสื้อแดงเปิดเจรจาสงบศึกรอบ 3 หนุนแนวคิดนักวิชาการ

ข่าวการเมือง Tuesday March 30, 2010 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชินวัฒน์ หาบุญพาด หนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วมประธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.แดงทั้งแผ่นดิน) เผยหวังที่จะเห็นการเจรจาระหว่างรัฐบาลกับแกนนำกลุ่ม นปช.เพื่อแก้ไขวิกฤตการเมืองรอบ 3 โดยสนับสนุนข้อเสนอของนักวิชาการที่เสนอให้นายกรัฐมนตรียุบสภาภายในระยะเวลา 3 เดือน

"หวังว่าจะมีการเจรจาเป็นครั้งที่ 3 เพื่อหาทางยุติปัญหาและลดความแตกแยกในสังคม ส่วนตัวคิดว่ายังสามารถเจรจากันได้ โดยต้องดูเงื่อนไขเวลาว่า การที่รัฐบาลเสนอมา 9 เดือนนั้นคงยาวนานเกินไป เพราะเมื่อรวมเวลาเป็นรัฐบาลรักษาการก่อนจัดการเลือกตั้งก็เป็นเวลาเกือบ 1 ปี แต่ต้องยอมรับว่าเวลา 15 วันที่แกนนำฯ เสนอไปนั้นก็คงจะน้อยไป รัฐบาลอาจจะเตรียมการเลือกตั้งไม่ทัน หรือแม้แต่งานต่างๆ ที่ค้างอยู่ก็ต้องให้เวลาสะสางบ้าง ส่วนตัวจึงเห็นว่าระยะเวลา 3 เดือนที่นักวิชาการต่างๆ เสนออกมานั้นเป็นเวลาที่เหมาะสม" นายชินวัฒน์ กล่าว

ข้อเสนอของนักวิชาการที่ให้ยุบสภาภายในระยะเวลา 3 เดือน เมื่อรวมกับระยะเวลารัฐบาลรักษาการก็จะประมาณเกือบ 5 เดือน ยังอยู่ในเวลาที่รับได้ แต่การเจรจาจะเป็นอย่างไรก็ต้องรอดูผลการประชุมของแกนนำฯ

ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช.หลังจากนี้ไป เบื้องต้นเมื่อการเจรจายังไม่บรรลุจุดมุ่งหมายก็จะปักหลักกันชุมนุมกันต่อไป โดยยึดพื้นที่ถนนราชดำเนินเอาไว้อย่างเดิม โดยพยายามให้มีประชาชนอยู่ในพื้นที่ชุมนุมประมาณ 3 หมื่นคนทุกวัน และจะจัดกิจกรรมถนนคนเดินเพื่อให้ผู้ที่มาร่วมชุมนุมนำสินค้าโอท็อปมาขายเพื่อสร้างรายได้

"เราพร้อมจะชุมนุมยืดเยื้อไปจนกว่าจะบรรลุจุดมุ่งหมาย หากจะถึงช่วงสงกรานต์เราก็พร้อม เพราะถือว่ามาฉลองเล่นน้ำสงกรานต์กันใน กทม." นายชินวัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ