พรรคร่วมฯหนุนยุบสภาใน 9 เดือน หาก นปช.ปฏิเสธพร้อมอุ้มนายกฯอยู่ครบวาระ

ข่าวการเมือง Wednesday March 31, 2010 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมวอร์รูมพรรคร่วมรัฐบาลสนับสนุนแนวทางของรัฐบาลในการเจรจากับแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.แดงทั้งแผ่นดิน) กรณีกำหนดกรอบเวลายุบสภา 9 เดือน และหากแกนนำกลุ่ม นปช.ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว พรรคร่วมรัฐบาลก็พร้อมที่จะสนับสนุนให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อยู่ทำหน้าที่นายกรัฐฐมนตรีต่อไปจนครบวาระ

"ทางพรรคร่วมฯ ขอให้ผมไปเรียนกับท่านนายกฯ ให้ยืนหยัดในตารางเวลานี้ ถ้าคนเสื้อแดงไม่รับข้อเสนอก็ให้ยกเลิกการเจรจา และให้นายกฯ เป็นหัวหน้ารัฐบาลต่อไปจนครบเทอม" นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังประชุมกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล

โดยวันนี้มีหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมหน้า ยกเว้นนายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคกิจสังคม ที่ติดภารกิจจัดเตรียมการประชุมสุดยอดผู้น้ำลุ่มน้ำโขงตอนล่าง ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งในการประชุมไม่มีหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลคนใดเสนอให้มีการปรับเปลี่ยนกรอบเวลาในเรื่องดังกล่าว และนายสุเทพได้ขอให้หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลสั่งการไปยัง ส.ส.ในสังกัดให้ช่วยลงพื้นที่ชี้แจงทำความเข้าใจให้กับประชาชนถึงแนวทางการทำงานของรัฐบาล พร้อมทั้งกรอบเวลายุบสภา 9 เดือนที่เป็นข้อเสนอของรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ