"ชัย"ไม่ขัดนายกฯวางกรอบ 9 เดือนยุบสภา ชี้หากลงมือจริง 3 เดือนก็เสร็จ

ข่าวการเมือง Wednesday March 31, 2010 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ความเห็นถึงโรดแมพของนายกรัฐมนตรีที่จะยุบสภาใน 9 เดือนว่า คงไม่ขัดข้องแต่อย่างใด จะยุบสภาพรุ่งนี้เลยก็ได้ แต่นี่เป็นความเห็นส่วนตัวไม่ใช่ของพรรคภูมิใจไทย เพราะหากจะยุบสภาจริงจะได้ขอหยุดพักผ่อน แต่ต้องลองไปถาม ส.ส.ดูว่ามีใครต้องการให้ยุบสภาบ้าง

"ส่วนตัวผมได้ทำงานให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้แล้วด้วยการประชุมไอพียูได้สำเร็จ ผมก็ภูมิใจแล้ว เพราะทั่วโลกได้เห็นว่าประเทศไทยมีวัฒนธรรมดี มีความสามัคคี การเดินขบวนก็อยู่ในระบอบ ไม่ใช่อย่างต่างประเทศยิงปืนใส่กัน ระเบิดพลีชีพหนักกว่าบ้านเรามาก ผมจึงคิดว่าบรรยากาศของเราดีมาก" นายชัย กล่าว

พร้อมระบุว่าการแก้รัฐธรรมนูญจริงๆ ใช้เวลา 2 เดือนก็น่าจะเสร็จ และทำประชามติอีก 1 เดือน รวมเป็น 3 เดือน เพราะขณะนี้มีการเตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว สามารถสั่งการไปทางฝ่ายปกครองได้ทันที

นายชัย ยังประเมินว่า การชุมนุมเคลื่อนไหวใหญ่ของกลุ่มเสื้อแดงอีกรอบในวันที่ 3 เม.ย.นี้ ไม่น่าเป็นห่วง เพราะเชื่อว่าไม่น่าจะมีความรุนแรงเกิดขึ้น และยืนยันว่าจะไม่มีกลุ่มเสื้อน้ำเงินออกมาเคลื่อนไหวแน่นอน แต่สิ่งที่ห่วงคือ การจราจรที่จะติดขัดในกรุงเทพฯ เท่านั้น

ส่วนการดำเนินการกับ นายอภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ไปขึ้นเวทีกับกลุ่มเสื้อแดงนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการตั้งกรรมการสอบจริยธรรม โดยขอรอให้เสร็จสิ้นงานประชุมสหภาพรัฐสภาก่อนแล้วค่อยมาหารือกัน ซึ่งอาจจะให้แต่ละพรรคการเมืองส่งตัวแทนเข้ามาเป็นกรรมการร่วมพิจารณา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ