"สุเทพ"หวังมีเจรจารอบ 3 แต่ไม่มั่นใจจะเกิดขึ้นได้ก่อนชุมนุมใหญ่ 3 เม.ย.

ข่าวการเมือง Thursday April 1, 2010 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ระบุว่า จนถึงขณะนี้รัฐบาลยังไม่ได้รับการติดต่อจากแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงในการนัดเจรจารอบที่ 3 และยังไม่แน่ใจว่าจะสามารถเจรจาได้ก่อนที่กลุ่มเสื้อแดงจะนัดชุมนุมใหญ่วันที่ 3 เม.ย.หรือไม่

"ยังไม่ได้รับการติดต่อมา ไม่ทราบว่า(การเจรจา 2 ฝ่าย)จะเกิดขึ้นก่อนวันที่ 3 เม.ย.หรือไม่ แต่ผมอยากให้มีการเจรจา" รองนายกรัฐมนตรี ระบุ

ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาลเกรงหรือไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเดือนเม.ย.52 หลังแกนนำนปช.ประกาศชุมนุมยืดเยื้อไปจนถึงสงกรานต์นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า รัฐบาลจะแก้ไขไปตามสถานการณ์และไม่อยากมองอะไรในแง่ร้ายไปก่อนล่วงหน้า ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับรายงานว่าจะมีการก่อเหตุวุ่นวายขึ้นในช่วงการชุมนุมใหญ่วันที่ 3 เม.ย.

สำหรับการที่แกนนำกลุ่ม นปช.ประกาศจะชุมนุมยืดเยื้อ ถือเป็นเรื่องที่แกนนำนปช.ต้องใช้ดุลยพินิจว่าควรจะชุมนุมอย่างต่อเนื่องหรือควรเปิดโอกาสให้ประชาชนได้กลับบ้านไปร่วมประเพณีสงกรานต์กับญาติพี่น้องที่ต่างจังหวัด ซึ่งรัฐบาลคงไม่สามารถสะกัดกั้นห้ามการชุมนุมได้ และหวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

ด้านนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎ กล่าวว่า การเจรจารอบ 3 ของทั้งสองฝ่ายยังมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้น โดยขอให้รัฐบาลใช้วิธีตื้อแกนนำ นปช.ไว้ เพราะทางนั้นอาจจะใจอ่อนยอมเจรจารอบ 3 ได้

"ตอนนี้ก็ตื้อไป เดี๋ยวก็ใจอ่อนเอง" นายชัย กล่าว

พร้อมระบุว่า โดยส่วนตัวแล้วคงไม่ต้องให้คำแนะนำอะไรกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพราะนายกรัฐมนตรีมีที่ปรึกษาหลายคนแล้ว และเห็นว่าหากมีการเจรจารอบ 3 ขึ้นจริงก็ควรต้องถ่ายทอดสดให้ประชาชนได้รับรู้เหมือนเช่นการเจรจาใน 2 ครั้งที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ