(เพิ่มเติม) นปช.ให้คำมั่นสหรัฐฯยันเคลื่อนไหวสันติ-ไม่รุนแรง ล่าสุดเดินทางกลับแล้ว

ข่าวการเมือง Friday April 2, 2010 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้ชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือกลุ่มเสื้อแดงทยอยเคลื่อนขบวนมาชุมนุมบริเวณหน้าสถานทูตสหรัฐฯ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนวิทยุ โดยเป็นกลุ่มผู้ชุมนุมส่วนหน้าจำนวนหลายร้อยคนที่เดินทางมาด้วยรถหกล้อติดเครื่องขยายเสียงที่ใช้เป็นเวทีปราศรัยเคลื่อนที่มาหยุดอยู่บนถนนนสองเลนหน้าสถานทูต ทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดแล้ว ขณะที่อาคารสำนักงานที่ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงได้นำแผงเหล็กออกมากั้นเพื่อป้องกันผู้ชุมนุมบุกรุกเข้าไป

ขณะที่แกนนำกลุ่ม นปช.กำลังเดินทางตามมาสมทบ

ล่าสุด นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่ม นปช.เดินทางมาถึงที่หน้าสถานทูตสหรัฐฯ แล้ว โดยหัวหน้าฝ่ายการเมืองของสถานทูตสหรัฐฯ เป็นตัวแทนออกมารับหนังสือแสดงความขอบคุณจากกลุ่ม นปช.ที่มีไปถึงนางฮิลลารี่ คลินตัน รมว.ต่างประเทศของสหรัฐฯ ที่ได้ชื่นชมกลุ่มเสื้อแดงที่ชุมนุมอย่างสันติ ไม่ใช้ความรุนแรง โดย นพ.เหวง ได้ให้คำมั่นว่าผู้ชุมนุมจะยึดหลักสันติวิธีต่อไป

พร้อมกันนี้ นพ.เหวง ได้มอบหลักฐานเอกสารให้แก่สถานทูตสหรัฐ โดยเฉพาะภาพถ่ายของทหารที่ใช้ความรุนแรงในการสลายกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงในช่วงเหตุการณ์เดือน เม.ย.52

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนออกจากบริเวณหน้าสถานทูตสหรัฐฯ เพื่อจะเดินทางกลับไปรวมตัวที่จุดชุมนุมใหญ่ถนนราชดำเนินแล้ว โดยใช้เส้นทางถนนวิทยุ ผ่านแยกเพลินจิต เลี้ยวซ้ายออกถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เพื่อมุ่งหน้าไปยังสะพานผ่านฟ้าลีลาศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ