เพื่อแผ่นดินออกแถลงการณ์ค้านทำประชามติแก้ รธน.ตามโรดแมปของประชาธิปัตย์

ข่าวการเมือง Friday April 2, 2010 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมพรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.) ออกแถลงการณ์ไม่เห็นด้วยกับขั้นตอนการทำประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญตามโรดแมปของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) โดยเรียกร้องให้แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลทำตามคำพูดด้วยการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามข้อเสนอของคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปการเมืองและศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

"พรรคเพื่อแผ่นดินไม่เห็นด้วยกับแนวทางในการทำประชามติ เพราะเห็นว่าเป็นการสิ้นเปลืองเงินภาษีประชาชน ซึ่งควรนำเงินดังกล่าวไปแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนที่กำลังประสบภัยแล้งทั่วประเทศ" แถลงการณ์พรรค พผ.ระบุ

แถลงการณ์ฯ ยังระบุอีกว่า เวลานี้แนวทางเดียวทางสันติวิธีคือการยุบสภาเพื่อคืนอำนาจให้กับประชาชนผู้เป็นเจ้าของประเทศอย่างแท้จริง แต่ก่อนที่จะประกาศยุบสภา ควรมีกรอบเวลาที่ชัดเจนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

"พรรคเพื่อแผ่นดินจึงขอเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์มีมติที่ชัดเจนว่าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญในประเด็นใด ไม่อยากให้เหมือนครั้งที่ผ่านมาที่พรรคประชาธิปัตย์เคยรับปากแล้วว่าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญตามข้อเสนอของคณะกรรมการสมานฉันท์ฯ แต่สุดท้ายกลับมีมติไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญดังกล่าว" แถลงการณ์พรรค พผ.ระบุ

ทั้งนี้ พรรค พผ.สนับสนุนข้อเสนอในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 6 ประเด็นตามแนวทางของคณะกรรมการสมานฉันท์ฯ ซึ่งเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายแล้ว เพราะได้ผ่านกระบวนการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนมาจากทุกภาคส่วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ