ศอ.รส.เจรจาม็อบแดงขอเปิดจราจรบางส่วนแยกราชประสงค์ หวั่นกระทบย่านศก.

ข่าวการเมือง Saturday April 3, 2010 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) เปิดเผยภายหลังการประชุม ศอ.รส.ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานว่า ศอ.รส.มีความกังวลต่อการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงที่เตรียมจะปิดแยกราชประสงค์ เพราะถือว่าย่านดังกล่าวเป็นย่านธุรกิจการค้าใจกลางเมือง หากมีการชุมนุมในบริเวณนี้จะส่งผลกระทบเป็นอย่างมากต่อห้างร้านต่างๆ

โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเจรจาเพื่อขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมเปิดเส้นทางบางส่วนให้รถสามารถสัญจรไปมาได้บ้าง แต่หากไม่สามารถเจรจากันได้ก็คงต้องปฏิบัติตามขั้นตอนทางกฎหมาย เช่น การใช้รถยก อย่างไรก็ดียังเชื่อว่าจะสามารถเจรจากันได้ และยืนยันว่าไม่มีแนวคิดจะสลายการชุมนุม

โฆษก ศอ.รส.ยังแสดงความเป็นห่วงว่าในระหว่างการเคลื่อนขบวนของกลุ่มเสื้อแดงอาจจะเกิดการปะทะกันกับกลุ่มที่มีความเห็นแตกต่างจากกลุ่มเสื้อแดงได้ ดังนั้นจึงมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเคลื่อนที่ประกบไปกับขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อคอยดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทางที่มีการเคลื่อนขบวน รวมทั้งส่งเจ้าหน้าที่ไปรักษาความปลอดภัยตามสถานที่ต่างๆ ที่เป็นจุดล่อแหลม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ