สื่อนอกตีข่าวแกนนำเสื้อแดงเตรียมขวางอภิสิทธิ์กลับบ้าน-ทำงาน

ข่าวต่างประเทศ Saturday April 3, 2010 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานว่าแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง เตรียมขัดขวางไม่ให้นายกอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เดินทางกลับบ้านและกลับไปทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล

โดยสำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำนปช. กล่าวว่า ทางกลุ่มจะส่งมอเตอร์ไซค์ประมาณ 500 คันออกตามล่านายอภิสิทธิ์เพื่อป้องกันไม่ให้นายกฯ เดินทางกลับบ้านได้

ขณะเดียวกันนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำหลักของกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า เขาจะนำกลุ่มผู้ชุมนุมไปล้อมศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เนื่องจากไม่พอใจที่กทม.เก็บตัวอย่างเลือดของคนเสื้อแดงที่นำไปเทหน้าทำเนียบรัฐบาลไปตรวจโดยไม่ได้รับอนุญาต แล้วระบุว่าเลือดดังกล่าวมีเชื้อเอชไอวีและไวรัสอันตรายอื่นๆ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำอีกคนของกลุ่มนปช. เผยว่าอาจมีการนำกลุ่มผู้ชุมนุมไปปิดล้อมสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.) และอาจมีการปฏิบัติการขั้นรุนแรงอย่างการจุดไฟเผาสำนักงาน เหตุเพราะไม่พอใจการปฏิบัติหน้าที่แบบสองมาตรฐานของปปช.

นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ แกนนำอีกคน กล่าวว่า สำหรับการชุมนุมใหญ่ในวันนี้จะแบ่งผู้ชุมนุมออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกจะเดินขบวนในใจกลางกรุงเทพฯ ขณะที่อีกกลุ่มจะเดินขบวนไปตามถนนวิภาวดีรังสิต และกลุ่มเสื้อแดงจะเดินขบวนอีกครั้งในวันอาทิตย์นี้หากนายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะยุบสภา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ